หมดเวลาหาข้อมูลให้ยุ่งยาก เพราะการหาประกันรถยนต์ดีๆ ง่ายกว่าที่เราคิด

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 3
  • 02 ต.ค. 2562 11:37
  • 14.207.15.***

หมดเวลาหาข้อมูลให้ยุ่งยาก เพราะการหาประกันรถยนต์ดีๆ ง่ายกว่าที่เราคิด

เพื่อนๆ เคยประสบปัญหาโลกแตกแบบผมหรือไม่ครับ ปัญหาที่ผมต้องเผชิญแทบทุกปีที่ก็คือเรื่องของรถยนต์ที่เราใช้งานทุกวัน เรามักต้องเจอคำถามว่าประกันรถยนต์ใกล้จะหมดอายุแล้ว จะซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ซื้อที่เดิมหรือต่อที่ใหม่ ซึ่งถ้าได้บริษัทประกันที่ดีก็ดีไป ถ้าได้แบบที่บริการไม่ดี ก็ต้องทนกันไปอีกหนึ่งปีเต็ม ๆ เพราะฉะนั้นประกันภัยรถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับเรื่องสำคัญอื่น ๆ ในชีวิตเลยนะ

เลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี คำถามนี้เราต้องให้ความสำคัญจริง ๆ เหรอ 

จริงครับ อย่างผมเองเป็นคนรักรถยนต์คนหนึ่ง ผมถือว่ารถยนต์ก็เหมือนสมบัติชิ้นใหญ่ชิ้นหนึ่งที่สำคัญของชีวิต ผมเลยให้ความสำคัญทั้งไม่ว่าในเรื่องการดูแลถนอมรักษารถยนต์ให้ดูใหม่ สะอาด อยู่เสมอ เรื่องเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ผมก็ให้ยิ่งให้ความสำคัญ หลายคนที่ชอบอะไรง่าย ๆ ไม่ศึกษาข้อมูลเงื่อนไขของประกันแต่ละที่ให้ดีก่อน พอเกิดอุบัติเหตุขึ้น ถึงมาค่อยเจอปัญหา ไม่ได้รับการบริการดีเท่าที่ควร หรือ การเคลมประกันไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่โฆษณาไว้ ต้องมานั่งปวดหัวภายหลัง สุดท้ายคือต้องมานั่งทนรอให้กรมธรรม์หมดถึงค่อยเปลี่ยนไปซื้อกับบริษัทใหม่ ฉะนั้นการจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ของอะไรดีมันจำเป็นจริงๆ นะครับ เลือกให้ดี อ่านให้ดี จะได้ไม่ผิดหวังครับ

                เคล็ดไม่ลับสำหรับการมองหาที่ทำประกันรถยนต์

                การหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ในแบบของผม จากประสบการณ์ที่ผมเคยใช้บริการประกันภัยเจ้าเดิมแล้วถ้าบริการดี ผมมักจะต่อที่เดิมโดยไม่ลังเล ซึ่งผมเองก็ซื้อผ่านบริษัทประกันภัยโดยตรงหรือการทางพนักงานที่โทรมาเตือนเรื่องต่ออายุครับ แต่มีปีที่แล้วที่ผมเปลี่ยนบริษัทประกันภัย เพราะอยากจะลองดูบริการของบริษัทอื่นดู ผมเลยหาข้อมูลในเว็ปไซต์จนไปเจอของ DriveDee มีประกันภัยรถยนต์หลายรูปแบบ สามารถเลือกอันที่เหมาะทั้งกับผมและกับการใช้งานรถยนต์ของผม และลองเปรียบเทียบกับประกันภัยหลายประเภทซึ่งในเว็บของทาง DriveDee ก็มีข้อมูลให้ครับ ถือว่าเป็นการซื้อประกันที่สะดวกสบายมากจริง ๆ ครับเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังคิดว่าซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ใช้วิธีที่ผมแนะนำก็ได้นะครับไม่ว่ากัน