จะป้องกันความเสี่ยงบนท้องถนนที่เกิดจากสภาพรถนอกจากการดูแล้วควรทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี ?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 30 ก.ย. 2562 14:37
  • 171.96.190.***

จะป้องกันความเสี่ยงบนท้องถนนที่เกิดจากสภาพรถนอกจากการดูแล้วควรทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี ?

                  เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนน คนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าเกิดจากการขาดความรับผิดชอบของผู้ขับขี่ หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรซึ่งสาเหตุหลักก็เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ แต่อุบัติเหตุไม่ได้เกิดจากปัจจัยของตัวผู้ขับเท่านั้น เพราะยังมีสาเหตุอื่น ๆ อีกเช่น สภาพของรถยนต์ ที่เราไม่สามารถควบคุมได้นั้นเอง เพราะฉะนั้นคุณจึงควรมองหาว่าจะซื้อ ประกันรถยนต์ของอะไรดี ที่จะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดบนท้องถนน แต่ก่อนจะเลือกซื้อประกันเราควรรู้ถึงการระมัดระวังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากตัวรถของคุณเอง ลองมาดูกันว่า Drivedee มีทางออกให้คุณอย่างไร

                  การที่คุณมีรถคุณควรจะรู้ถึงการดูแลรักษาหรือการเช็คสภาพเบื้องต้นก่อนที่จะขับออกไปบนท้องถนน ระยะเวลาที่คุณควรจะเช็ครถหรือสภาพรถเบื้องต้นของคุณถ้าคุณเป็นคนใช้รถเกือบทุกวันคือประมาณอาทิตย์ละหนึ่งหน โดยเบื้องต้นตรวจเช็คน้ำในหม้อพักน้ำให้เต็มอยู่เสมอ ส่วนที่สองแบตเตอรี่ถ้าคุณยังใช้แบตแบบน้ำอยู่คุณควรจะเช็คระดับน้ำกลั่นให้ที่ในระดับที่ถูกต้อง หม้อพักน้ำฉีดปัดน้ำฝนให้เต็มอยู่ตลอด ลมยางตามระดับที่รถของคุณกำหนดในคู่มือรถ เบื้องต้นก็ช่วยแบ่งเบาคำถามที่ว่าจะซื้อ ประกันชั้น 1 ที่ไหนดี แล้วถ้าเป็นการเช็คสภาพรถยนต์ถ้าคุณต้องใช้รถเพื่อการท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปทำงานที่ต่างจังหวัดละ ตามแบบฉบับความปลอดภัยของ Drivedee คือปกติแล้วก็จะเช็ครถเหมือนกันคือประมาณอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าเป็นการขับขี่ในต่างจังหวัดคุณควรจะเช็คเพิ่มในส่วนของยางไม่ใช่แค่ลมยางแต่คุณต้องดูอายุการใช้งานของยางด้วยเพราะยางก็เหมือนขา ถ้าขาไม่แข็งแรงหรือไม่สมบูรณ์ก็อาจจะล้มได้และไม่ปลอดภัย ต่อมาก็จะเป็นโช๊คอัพควรจะไม่มีการซึมหรือรั่วของน้ำมันและควรจะมีความยืดหยุ่นที่ดี และอีกอย่างที่สำคัญคือ ลูกหมากควรจะไม่มีการคอนหรือเสียงเวลาวิ่งบนลูกระนาดหรือทางขรุขระหรือการโยกพวงมาลัยไม่ควรจะมีเสียงได้

                  ข้อมูลทั้งหมดที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้นล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ทั้งสิ้น แต่หากคุณสามารถตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนการเดินทางได้ทุกครั้งก็จะไม่ต้องมัวแต่มานั่งหาว่า ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด อีกต่อไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะประกันรถยนต์นั้นจะไม่สำคัญเนื่องจากการทำประกันก็เปรียบเสมือนสิ่งที่ช่วยคุ้มครองรถของคุณ พร้อมลดความเสี่ยงที่ต้องจ่ายเป็นตัวเงินจำนวนมากจากความเสียหายได้ ไม่ว่าคุณมองหาประกันประเภทใด มีบริการให้คุณทุกประเภท และตามความต้องการแบบที่เป็นตัวคุณ สะดวก รวดเร็ว มั่นคง ปลอดภัย ไว้ใจทำประกันกับ  www.drivedee.com ดูแลคุณประหนึ่งญาติสนิท