ส่องโปรสุดคุ้ม!! ซื้อ iPhone รุ่นไหนดี? เมื่อ iPhone 11 เปิดตัว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • promotion
  • 1
  • 27 ก.ย. 2562 15:01
  • 1.10.250.***

IPHONE 11 กำลังจะวางขายในไทย
ไอโฟนรุ่นเดิมก็ถูกลงไปอีก
จะซื้อรุ่นไหนดีล่ะแบบนี้?


ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการซื้อ iPhone คือตอนที่มีจัดโปรโมชั่น ซึ่งโปรโมชั่น iPhone จะมีทั้ง Promotion จากร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าออนไลน์ และโอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ของทั้ง 3 ค่าย และโปรโมชั่นจาก Apple โดยตรง

สำหรับโปรโมชั่น iPhone จากทั้ง 3 ค่ายมือถือ จะเป็นโปรโมชั่นระยะยาวที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี แต่จะพิเศษกว่าปกติในช่วงเปิดวางจำหน่ายใหม่ และช่วงที่มีอีเวนท์งานมือถือ Thailand Mobile Expo ส่วนใหญ่ลักษณะโปรโมชั่นจะเป็นส่วนลดค่าเครื่องเมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน

iPhone 11

(ราคา iPhone dtac ais true 2019)


ราคา IPHONE เมื่อสมัครแพ็กเกจสูงสุดของ AIS, TRUE และ DTAC

(อัปเดต กันยายน 2562)

สังเกตจากรูปด้านบน เป็นภาพรวมราคาของทั้งสามค่ายมือถือ จะเห็นว่าถ้าซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า หรือที่เรียกกันว่า “ซื้อแบบติดโปรรายเดือน” ตั้งแต่เดือนละ 499 บาท ไปจนถึง 2,099 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จะได้รับส่วนลดค่าเครื่องค่อนข้างเยอะอยู่ที่ 20–80%

ยิ่งเป็นรุ่นเก่าและสมัครแพ็กเกจราคาสูง ก็จะยิ่งได้รับส่วนลดมาก ซึ่งถ้าปัจจุบันคุณจำเป็นต้องจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนในช่วงราคาประมาณนั้นอยู่แล้ว การซื้อแบบติดโปรก็นั้นจะคุ้มกว่าซื้อเครื่องเปล่าพอสมควร ตัวอย่าง รุ่น iPhone XS Max ถ้าซื้อแบบติดโปร พร้อมพ่วงการย้ายค่ายจะได้ส่วนต่างกับราคาเครื่องเปล่าสูงสุดถึง 13,000 บาท เป็นต้น


iPhone 11

(จำนวนออเดอร์ iPhone บน Priceza ครึ่งปีแรก 2019)

ยอดซื้อจากร้านค้าต่างๆ บน PRICEZA.COM
ระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 62

ตามข้อมูลของ Priceza เกี่ยวกับจำนวนยอดขาย iPhone ในช่วงครึ่งปีแรก 2019 จะเห็นว่า iPhone 7 และ 7 Plus นั้นมียอดการสั่งซื้อรวมสูงที่สุด และสูงกว่า iPhone รุ่นปี 2018 ซึ่งสัมพันธ์กับการจัดโปรโมชั่น ของ 3 ค่ายมือถือที่ iPhone 7 Plus มีส่วนลดที่สูงมาก ตอกย้ำแนวความคิดที่ว่า คนส่วนใหญ่ยังสนใจ iPhone รุ่นเก่าที่ยังใช้ได้ดี และมีราคาถูกอยู่นั่นเอง

นอกจากนี้ ในบางร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ก็ยังมีการจัดโปรโมชั่น Clearance สินค้า ทั้งที่เป็นงานกิจกรรม เช่น งาน Thailand Mobile Expo, Jaymart Fair, Banana IT Clearance ลดตับแตก หรือเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสต่างๆ เช่น Lazada และ Shopee ที่สามารถใช้คูปองส่วนลด หรือสะสมคะแนนเพิ่มได้อีกด้วย

สำหรับโปรโมชั่น iPhone ที่เป็นของ Apple โดยตรง ก็มีเช่นเดียวกัน เช่น Apple Education สินค้าเพื่อการศึกษา ที่สามารถรับส่วนลดพิเศษในการซื้อสินค้า Apple เกือบทุกอย่าง รวมไปถึง iPhone เพียงแค่แสดงบัตรนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร ก็รับสิทธิ์ดังกล่าวได้ทันทีที่ร้านค้า iStudio ทุกสาขา หรือ Apple Store ICONSIAM

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บ ปันโปร

เว็บแจ้งข้อมูล โปรโมชั่น และ สินค้า ลดราคา  มาให้คุณ