Backlink คืออะไร ? กับเทคนิคในการสร้างให้เห็นผลได้อย่างชัดเจน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • ts.inoue
  • 0
  • 26 ก.ย. 2562 14:23
  • 223.27.244.***

 

 

 

    ทำการตลาดออนไลน์ (digital marketing) ให้ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักไม่มีกฎตายตัว หรือสูตรลับในการก้าวกระโดดไปยังจุดหมาย แต่ขึ้นอยู่กับการหาช่องทางในการสื่อสารพร้อมกับใช้สิ่งเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณมากที่สุด ซึ่งการทำ SEO หรือทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับหน้าแรกของ Google กำลังได้รับความนิยมและหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการทำ SEO ที่จะช่วยขยับขยายพื้นที่โฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น คือการทำ Backlink หากถามว่า Backlink คืออะไรและเทคนิคการสร้าง Backlink ให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้ตามมาดูกันได้เลย

 

Backlink คืออะไร ?

    Backlink คือ ลิงก์ที่เชื่อมไปยังหน้าเว็บไซต์ของคุณ โดยการนำลิงก์ดังกล่าวไปวางหรือแทรกไว้ตามเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างเช่น Facebook, Twitter, Line รวมไปถึงบน Blog ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อให้เกิด Traffic หรือกลุ่มคนที่สนใจเข้าไปสู่หน้าเว็บไซต์ เมื่อมีการเข้าถึงเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอจะส่งผลต่อการจัดอันดับบนหน้า Google เพราะหากต้นทางที่คุณนำ Backlink ไปใส่เป็นเรื่องที่น่าสนใจและอยู่บนหน้าเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ สิ่งเหล่านั้นจะเป็นคะแนนกลับไปให้คุณที่เรียกว่า Bounce Rate นั่นเอง

 

เทคนิคการสร้าง Backlink ให้เห็นผลลัพธ์มีอะไรบ้าง ?

    แค่เข้าใจบทบาทของ Backlink ว่าคืออะไร คงไม่เพียงพอที่จะสร้าง Traffic ให้เข้าถึงหน้าเว็บไซต์ เราจึงมาแนะนำเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณเติบโตมากกว่าเดิมดังต่อไปนี้

  • แชร์ลงไปในช่องทางโซเชียลต่างๆ ที่คุณมี ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Line, Youtube และอื่นๆ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้ได้มากที่สุด พร้อมใส่ไอเดียสร้างสรรค์ที่เป็นความรู้เกี่ยวกับของธุรกิจของคุณ เพื่อดึงดูดความน่าสนใจให้พวกเขาเหล่านั้นกดติดตามไปยัง Backlink 

 

  • เขียนคอนเทนต์หรือบทความให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ โดยนำไปลงตามเว็บบอร์ดต่างๆ หากคอนเทนต์ตอบโจทย์ความต้องการรับรองได้เลยว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการกด Backlink ไปหน้าเว็บไซต์อย่างแน่นอน 

 

  • อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) อีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมและสามารถช่วยดึงดูดผู้คนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการให้อินฟลูเอนเซอร์เป็นผู้แชร์ข้อมูล หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องต่างๆ นั้นจะทำให้มีผู้คนกด Backlink เข้ามาอย่างล้นหลาม 

 

  • ซื้อโฆษณาผ่านทาง Facebook Ads  และ Google Ads ถึงแม้จะเป็นวิธีที่ต้องควักเงินมาลงทุน  แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาดีเกินคาด เพราะคุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้า ช่วงอายุ และพื้นที่ที่ต้องได้อย่างตรงจุด 

    

    หวังว่าหลายคนคงได้ความรู้เกี่ยวกับ Blacklink คืออะไรกันมากขึ้น รวมไปถึงเทคนิคการสร้าง Blacklink อย่างไรให้เห็นผล ทั้งนี้เพื่อนำข้อมูลที่เราได้แนะนำไปข้างต้นไปปรับใช้เพื่อให้การทำ SEO ของคุณนั้นมีประสิทธิภาพและครบครันทุกองค์ประกอบตามที่ Google ต้องการ ซึ่งหากใครที่ยังไม่เริ่มทำละก็ อย่ารอช้าเด็ดขาดเพราะการทำการตลาดออนไลน์ช้าไปเพียงก้าวเดียวอาจจะตามไม่ทันก็เป็นได้