มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • siriratsaeng
  • 1
  • 18 ก.ย. 2562 21:39
  • 180.183.49.***

ราคาถูกกว่ารถยนต์ไฟฟ้า! รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านกฎหมายไทยพร้อมชำระหนี้เงินกู้ธนาคาร 100% นาน 4 ปี

ในขณะที่ราคารถยนต์ไฟฟ้ายังคงสูงเป็นล้าน และสถานีชาร์จไฟฟ้ายังไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ ลองใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถชาร์จได้ทุกที่ที่มีปลั๊ก (ทั้งที่บ้านและนอกบ้าน) ราคาของจักรยานไฟฟ้าอยู่ด้านบนน้อยกว่า 120,000 บาท เป็นสิ่งสำคัญที่ธนาคารสามารถกู้คืนได้ 100%
รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าปัจจุบัน (Electric Motorcycle) ได้เปิดขายในประเทศไทย แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) อันเป็นผลให้ประชาชนยังไม่กล้าใช้

และอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่เติบโตในประเทศไทยเนื่องจากปัญหาเริ่มแรกเช่นเวลาในการชาร์จมากกว่า 6-8 ชั่วโมง แต่สามารถเดินทางในระยะทางสั้น ๆ สถานีสำหรับสถานีบริการน้ำมันไฟฟ้ายังคงหายาก สุดท้ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันเชื้อเพลิงอยู่ติดกับมอเตอร์ไซค์

แก้ไขการอัพเกรดเป็นมอเตอร์ไซค์มอเตอร์ไฟฟ้า Pain Point ชาร์จเร็วขับนานประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น
ภูริพงษ์มังกรกนกผู้ร่วมก่อตั้ง / CTO ของ บริษัท เอดิสันมอเตอร์ จำกัด กล่าวว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อแข่งขันกับรถจักรยานยนต์น้ำมัน สามารถชาร์จกระแสไฟฟ้าได้ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงขับด้วยความเร็ว 80 กม. ต่อชั่วโมงและขับด้วยความเร็วสูงสุด 150 กม. แต่ราคาเชื้อเพลิงอยู่ที่ 0.1 บาทต่อกม. เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าไม่ปล่อยฝุ่นละออง PM 2.5
นอกจากนี้ในปี 2562 เอดิสันมอเตอร์จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสองตัวในราคาตั้งแต่ 80,000 ถึง 115,000 บาท / คันและจะวางจำหน่ายในรุ่นผู้ก่อตั้ง 100 แบบ สองรุ่นนี้ผลิตในประเทศไทย โรงงานผลิต - พ่อม้า

“ คุณสมบัติที่โดดเด่นของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีความทนทานกว่ารถยนต์เบนซินเนื่องจากมีชิ้นส่วนภายในน้อยกว่า ซ่อมแซมง่ายกว่า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Edison มีกลุ่มเป้าหมายที่ชอบรถยนต์เฉพาะกลุ่มเช่นกลุ่มที่รักรถยนต์ Vespa แม้ว่าในปีนี้จะมียอดขาย 100 คันและในปี 2563 คาดว่าจะมียอดขาย 2,000 คัน ”

Arirat Sripratai กรรมการบริหารของ The Stallions กล่าวว่าขณะนี้ บริษัท กำลังขยายสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ด้วยการเปิดตัวการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสองตัว ได้แก่ Edison, TAILG (Taitlin) ปี 2562 คุณสามารถจดทะเบียนรถยนต์ทั้งสองยี่ห้อได้อย่างถูกกฎหมาย

“ ในปีนี้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง 1,200 คันและแบรนด์เอดิสันซึ่งคาดว่าจะสร้างฐานลูกค้าในปีหน้า เมื่อรถเริ่มเปิดจริงในตลาดผู้คนเริ่มเห็นว่าพวกเขาโดดเด่นยิ่งขึ้นในการใช้งาน นอกเหนือจากรถยนต์ที่จดทะเบียนภายใต้กฎหมายไทยแล้วเรายังสร้างศูนย์ซ่อมรถยนต์ให้ลูกค้าติดต่อได้ง่าย มีประกันภัยรถยนต์และอะไหล่ นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ”

ปัญหาการชาร์จประเด็นหลักคือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันสามารถถอดแบตเตอรี่ออกจากรถเพื่อชาร์จด้วยไฟฟ้าที่บ้าน สิ่งนี้จะขยายไปสู่ระบบนิเวศไฟฟ้าเนื่องจาก Boonterm กำลังสร้างแผงลอย Boonterm ขึ้นทั่วประเทศเพื่อให้สามารถชาร์จรถยนต์ EV และกำลังพัฒนาบริการเช่าแบตเตอรี่

“ เพิ่มเติมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องรอให้แบตเตอรี่ชาร์จ เพราะจะมีบริการให้เช่าแบตเตอรี่ ลองนึกภาพลูกค้าที่ไปที่ตู้บุญเติม ใส่แบตเตอรี่ก้อนเดียวกันในตู้ และรับแบตเตอรี่ใหม่ที่มีกำลังไฟเต็มกำลังลุกขึ้นในรถและคุณสามารถออกไปได้ทันทีอย่ารอช้าที่จะชาร์จการใช้จ่ายเท่าที่เติมเชื้อเพลิงเราพยายามทำให้แบตเตอรี่มีขนาดเล็กลง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถยกชาร์จแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ง่าย "
ธนาคารประกาศการออกสินเชื่อปลอดฝุ่น 100% สำหรับการซื้อรถจักรยานยนต์ 1.5% ต่อเดือน
นายทวีพรเจริญกิตติคุณไพศาลกรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด (WL), บริษัท สินเชื่อรถจักรยานยนต์ในกลุ่มธนาคารซีไอเอ็มบีไทย บริษัท พร้อมที่จะให้สินเชื่อสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 ยี่ห้อ (Edison และ TAILG) อัตราดอกเบี้ย 1.5% ต่อเดือน ไม่เกิน 4 ปี แต่ลูกค้าโดยเฉลี่ยส่วนใหญ่จ่ายเพียง 2 ปี เท่านั้น

“ เป็นครั้งแรกในตลาดเมืองไทยที่ให้สินเชื่อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นเงินกู้ทดสอบในตลาดรถยนต์ EV บริษัท จะให้วงเงินสินเชื่อ 100% คาดว่าปีนี้ราคารถจะออกอย่างน้อย 1,000 คัน "

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 30 ปีมีรายได้ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป กลุ่มลูกค้าใดที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ในราคาปานกลางและสูง ดังนั้น บริษัท จะขายพร้อมกับตัวแทนจำหน่ายในหมู่บ้านและมหาวิทยาลัย

 

คลิกที่นี่