ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ที่มองความต้องการของคุณสำคัญ ใช้รถทุกวันอย่างสบายใจ

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 1
  • 15 ก.ย. 2562 21:03
  • 171.98.137.***

          เรื่องประกันรถยนต์อาจจะยังไม่ใช่ปัญหาสำหรับใครที่ออกรถใหม่ป้ายแดง เพราะว่ามีประกันแถมมาให้เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อครบรอบอายุประกันที่ 1 ปี ทีนี้ก็มาถึงหน้าที่ของเจ้าของรถจริง ๆ แล้วที่จะต้องหาว่า ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ต่อเจ้าเดิมหรืออยากจะเปลี่ยนเจ้าใหม่ จะต่อเป็นประกันชั้น 1เลยดีไหม แล้วประกันชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้างในเหตุผลของการเปลี่ยนบริษัทประกันใหม่ อาจจะมาจากกรมธรรม์เดิมไม่ตรงกับความต้องการที่แท้จริง หรือไม่ลงตัวกับนิสัยการใช้รถใช้ถนนของคุณ ดังนั้นจึงควรพิจารณา เปรียบเทียบความคุ้มครองและเช็คราคาให้ดีก่อนตกลงจ่ายเงินค่าเบี้ยประกัน เพื่อจะได้ใช้รถทุกวันได้อย่างสบายใจไร้ความกังวลในทุกความเสี่ยงบนท้องถนน

                  การเปรียบเทียบความคุ้มครองกับเบี้ยประกันรถ ที่ต้องจ่ายก่อน จะสามารถทำให้คุณหากรมธรรม์แผนที่ใช่ได้ไม่ยาก โดยมีเทคนิคดังนี้

  1. ศึกษาราคาเบี้ยประกันทั้งกรมธรรม์ที่กำลังถืออยู่และที่จะต้องต่อใหม่ ว่าแบบไหนคุ้มค่าใช้งานได้จริง อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดอีกด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายภายหลังว่าจ่ายค่าเบี้ยแพงเกินไป
  2. ประเมินทักษะการขับขี่ของตัวคุณเองแล้วหรือยัง ว่าขับรถได้ชำนาญหรือไม่ รับรองความปลอดภัยทุกการขับขี่ของตัวเองได้มากหรือน้อย เพราะความเชื่อมั่นนี้อาจจะมาพร้อมกับส่วนลดของเบี้ยประกันอย่างน่าพอใจทีเดียวเลยล่ะ
  3. ในเรื่องส่วนลดเบี้ยประกัน สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด เพราะคุณอาจจะจ่ายถูกลงได้ถึง 50% สบายกระเป๋าได้ชัวร์ ๆ อย่ามัวรอช้า เช็คเลยว่าจะได้จากอะไรบ้าง แล้วต้องเลือกจากกรมธรรม์ชั้นไหน เพราะคงไม่ได้มีแค่ราคาแพงเท่านั้นที่ดีที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม
  4. วิเคราะห์ความถี่ในการใช้รถยนต์คันที่เอาประกันดูว่า คุณใช้งานบ่อยไหม อาทิ เดินทางออกต่างจังหวัดบ่อย ขับเป็นระยะทางไกล ๆ ที่ใช้เวลานาน ๆ หรือ แค่จากที่ทำงานแล้วกลับบ้าน หรือแค่สัปดาห์ละครั้ง เป็นต้น เพื่อเลือกต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดีถึงจะมีความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานรถ เพราะกรมธรรม์มีหลากหลายประเภท ทั้งประกันชั้น 1, 2 และ3 รวมถึงความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนที่อยากเสริมความมั่นใจก็มีได้เช่นกัน

          ประกันรถที่มองความต้องการของคุณเป็นสิ่งสำคัญที่สุดนั้น ย่อมทำให้เกิดความพึงพอใจได้ง่าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่เป็นสิ่งไม่คาดฝันระหว่างการขับขี่ ก็มีที่พึ่งแน่นอน ติดต่อได้ง่าย เคลมก็ไว ใส่ใจทุกขั้นตอนและใส่ใจคุณได้ตลอดทั้งปีของอายุกรมธรรม์ ศูนย์ซ่อมมีอยู่ทุกพื้นที่ เพียงพอต่อความต้องการจะซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง ก็ยังวางใจได้  อยากไปต่อกับบริษัทไหน เลือกกรมธรรม์ใดลองถามใจคุณเองดูสิ...