อย่าเชื่อข่าวลวง ซื้อ ประกัน รถยนต์ ออนไลน์ไม่น่ากลัวปลอดภัยมั่นใจได้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 07 ก.ย. 2562 13:41
  • 171.96.190.***

อย่าเชื่อข่าวลวง ซื้อ ประกัน รถยนต์ ออนไลน์ไม่น่ากลัวปลอดภัยมั่นใจได้

ในสมัยนี้เทคโนโลยีแห่งโลกออนไลน์มีพลังอำนาจมากขึ้น และแทรกซึมเข้าไปสู่ทุกสิ่งทุกอย่าง อยู่ในทุกกิจกรรมของชีวิตประจำวันของเราเลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่าอะไรที่ดีก็ย่อมมีมุมที่ไม่ดีแฝงอยู่ด้วย เมื่อโลกออนไลน์นำสิ่งที่ดีมาสู่เราได้ ก็ย่อมจะมีด้านมืดที่นำสิ่งที่น่ากลัวไม่ปลอดภัยมาสู่เราเช่นกัน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่กระแสข่าวเกี่ยวกับการนำข้อมูลของลูกค้าหรือผู้ใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตไปขายและเปิดเผยต่อบางองค์กร ทำให้คนเริ่มรู้สึกว่าอะไร ๆ ที่ต้องสมัครหรือซื้อขายลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ดูจะไม่ใช่สิ่งที่ปลอดภัย ถึงขนาดมีการปล่อยข่าวโจมตีการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทางออนไลน์ว่าไม่ปลอดภัย แม้กระทั่งการ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ก็ถูกระบุว่าไม่ปลอดภัยด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้วนั่นเป็นเพียงข่าวลวงเท่านั้น

สิ่งที่คุณต้องทราบก็คือ วันนี้การทำประกันรถแบบออนไลน์ง่ายขึ้นมากและก็ได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย บางคนไม่เพียงแค่ซื้อผ่านระบบออนไลน์เท่านั้นแต่ยังใช้แอปธนาคารหรือแอปชำระเงินต่าง ๆ จ่าย เบี้ยประกันภัยรถยนต์ แบบออนไลน์เลยด้วยซ้ำ ซึ่งพอมีข่าวในเชิงลบเกี่ยวกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ ที่จะต้องมีการให้ข้อมูลส่วนบุคคลไปกับทางบริษัทหรือเว็บไซต์ ส่งผลให้หลาย ๆ คนที่เคยสนุกอยู่กับการใช้จ่ายบนโลกออนไลน์ ถึงกับต้องสะดุดและหยุดการทำสิ่งต่าง ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตทันที แต่ในความเป็นจริงแล้วการทำธุรกรรมอย่างการซื้อหรือต่อประกันภัยรถผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้มีความเสี่ยงหรือความน่ากลัวขนาดนั้น สามารถทำได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้แต่อย่างใดที่สำคัญยังหาข้อมูลอย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ทำไมการซื้อ ประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ จึงปลอดภัย และตอบโจทย์ว่า ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ได้ดีที่สุด นั่นก็เพราะบริษัทประกันที่มีระบบการซื้อหรือต่อประกันแบบออนไลน์นั้น โดยมากแล้วเป็นบริษัทใหญ่ที่มีความมั่นคง มีการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ และการออกแบบระบบการทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์ของบางบริษัทก็มีระบบการตรวจสอบตัวตนผู้สมัคร และผู้ใช้งานค่อนข้างเข้มงวด ต้องกรอกรหัสยืนยันความถูกต้องทั้งผ่านทางเว็บไซต์และบางแห่งยังต้องใส่รหัส OTP ทางมือถือเพื่อยืนยันด้วย ดังนั้น การจะโจรกรรรมข้อมูลคงไม่ใช่เรื่องง่าย รวมถึงชื่อเสียงของบริษัทก็คงจะเสียหายอย่างหนักหากมีการส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า นั่นเท่ากับว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพราะเราสามารถที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายได้ การซื้อประกันออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่คิด

แม้กระทั่งการจ่าย เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ก็เช่นกัน หากคุณทำการชำระผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัทประกันนั้น ๆ โดยตรงก็ไม่มีปัญหาเพราะต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยรหัสเฉพาะเช่นกัน หากไม่ได้ทำกับเว็บไซต์ของตัวแทนบริษัท ชำระค่าเบี้ยกับเว็บไซต์ของทางบริษัทโดยตรงแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลใด ๆ เพราะองค์กรเหล่านี้มีความเป็นมืออาชีพที่เชื่อถือได้อยู่แล้ว ฉะนั้น ไม่ต้องวิตกกังวลไป การซื้อหรือชำระเบี้ยประกันออนไลน์ในวันนี้มีความปลอดภัยมั่นใจได้อย่างแน่นอน