5 สถานที่ห้ามพลาด พร้อมโรงแรมบนเกาะช้างบรรยากาศสุดชิล

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • Digitalk
  • 0
  • 13 ส.ค. 2562 16:57
  • 223.27.244.***

เกาะช้าง ถือเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอ่าวไทยและใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศรองจากเกาะภูเก็ต เกาะช้างตั้งอยู่ในจังหวัดตราด และมาพร้อมกับธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง มีน้ำตก เขาสูง และผาหินให้ลงไปเล่นกัน รวมไปถึงกิจกรรมที่สนุกสนานอีกหลายอย่างทั้งปีนเขา เข้าป่า เล่นน้ำตก และกิจกรรมทางน้ำหลากหลาย รวมไปถึงร้านอาหารอร่อยๆ และโรงแรมบนเกาะช้างอีกด้วย วันนี้เราก็เลยลิสต์สถานที่ที่ห้ามพลาดและโรงแรมบนเกาะช้างที่มาพร้อมกับบรรยากาศดีๆ มาให้ทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

 

หาดท่าน้ำ

ที่แรกที่เราไม่อยากให้พลาดคือหาดท่าน้ำ หรือที่ชาวต่างชาติเรียกว่า Lonely Beach ที่นี่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะ มีลักษณะเป็นอ่าวขนาดใหญ่ และทอดยาวไปจนถึงแหลมท่าน้ำเลยล่ะ ถ้าใครอยากใช้ช่วงเวลาริมชายหาดแบบเงียบสงบ เป็นส่วนตัว พร้อมมุมชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ต้องห้ามพลาดที่นี่เลยล่ะ

 

หาดไก่แบ้

อีกหนึ่งหาดที่อยากแนะนำให้ทุกคนไปเยือนกันนั่นก็คือหาดไก่แบ้ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของหาดคลองพร้าว ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะเลยล่ะ แล้วยังสามารถมองเห็นเกาะอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงได้อย่างง่ายดายอีกด้วย อ้อ ถ้าใครอยากลงเล่นน้ำ นั่งชิลริมหาด ที่นี่ก็เป็นจุดพักผ่อนบนเกาะช้างที่น่าสนใจเลยล่ะ

 

ทรีท็อป แอดเวนเจอร์ พาร์ค เกาะช้าง

ขอบคุณรูปจาก treetopadventurepark.com

มาถึงกิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่างทรีท็อป แอดเวนเจอร์ พาร์ค เกาะช้างกันบ้าง ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวใบลาน มีกิจกรรมที่สนุกสนานให้ทุกคนได้เลือกเล่นกัน และมีการดูแลรักษาป่าไม้อย่างดีอีกด้วย สำหรับกิจกรรมนั้นจะมีทั้งหมด 40 กิจกรรมด้วยกัน ซึ่งค่าใช้จ่ายนั้นจะรวมค่าอาหารว่าง ประกันอุบัติเหตุระหว่างเล่นกิจกรรม ชุดอุปกรณ์การเล่นต่างๆ และบริการรถรับส่งที่พักเฉพาะบริเวณหาดทรายขาว หาดไชยเชษฐ์ หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ หาดโลนลี่บีช และอ่าวใบลาน เท่านั้นนะ

พิกัด: 115 หมู่ 1 ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

 

จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/KoChang.DNP/ 

ถ้ามาเกาะช้างแล้วก็ต้องมาเยือนที่จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างให้ได้ เพราะว่ากันว่าที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนเกาะช้างเลยล่ะ ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่บนเขาก่อนถึงหมู่บ้านบางเบ้า สามารถมองเห็นความงามของท้องทะเลเกาะช้างได้แบบ 180 องศานอกจากนี้แล้วยังมีมุมสุดฮิตที่ใครๆ ต้องมาแวะเวียนกันถ่ายรูปคู่ด้วยอย่างตู้ไปรษณีย์สีแดงรูปจรวด บอกเลยว่าถ้ามาเกาะช้างแล้วอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างก็เป็นหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ


 

ป่าชายเลนบ้านนาใน

ขอบคุณรูปจาก dmcr.go.th

และสำหรับที่สุดท้ายที่เราอยากจะให้ไปเยือนกันนั่นก็คือป่าชายเลนบ้านนาใน ที่นี่เป็นโครงการฟื้นฟูป่าชายเลนที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวสลักเพชร ที่มีทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงามของป่าโกงกางและทุ่งโปรงทอง นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้แดงที่ทอดยาวถึง 2 กิโลเมตรอันเป็นจุดเด่นของที่นี่ แล้วถ้าใครเดินจนสุดทางก็จะพบกับปากอ่าวที่สามารถเชื่อมต่อออกไปยังทะเลอ่าวไทยอีกด้วย บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

พิกัด: อ่าวสลักเพชร ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

 

นอกจาก 5 สถานที่ที่ไม่ควรพลาดบนเกาะช้างแล้ว เราก็เลือกโรงแรมบนเกาะช้างที่น่าไปเยือนพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลมาฝากทุกๆ คนกันอีกด้วยล่ะ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก นอกจากนี้ยังมีมุมนั่งชิลให้แวะถ่ายรูปกันอีกเพียบเลย ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกัน

 

เอวา เกาะช้าง (AWA Koh Chang) - โรงแรมบนเกาะช้าง

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

ใครที่กำลังมองหาที่พักที่ตั้งอยู่บริเวณหาดไก่แบ้ ต้องห้ามพลาดกับเอวา เกาะช้าง เลยล่ะ ที่นี่เป็นโรงแรมบนเกาะช้างที่มาพร้อมกับบรรยากาศสไตล์ออเรียนทอล เซน มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันออกที่สวยงาม และมาพร้อมกับความเรียบง่าย ทันสมัย เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว เทา ครีม และน้ำเงิน เหมาะแก่การพักผ่อนริมชายหาดสุดๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังสามารถเดินจากห้องพักลงชายหาดไก่แบ้ได้อย่างง่ายดายอีกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมเกาะช้าง: 6/5/1 หมู่ 4 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 

 

ซีวิว เกาะช้าง (Sea View Koh Chang) - โรงแรมบนเกาะช้าง

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

ถ้าหากคุณอยากเข้าพักที่โรงแรมบนเกาะช้างและอยู่ใกล้กับเกาะมันนอก โดยสามารถพายเรือคายัคไปเที่ยวเล่นได้ ซีวิว เกาะช้างคือโรงแรมที่เราแนะนำเป็นอย่างมาก ที่นี่เป็นโรงแรมที่มาพร้อมกับชายหาดส่วนตัว กินพื้นที่ตั้งแต่ชายหาดคลองพร้าวไปจนถึงเนินเขาเลยล่ะ และนอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางน้ำหรือกิจกรรมภายในโรงแรมอย่างเพ้นท์ลายผ้าบาติก ทำพิซซ่าเตาถ่าน บอกเลยว่ามาเที่ยวเกาะช้างแล้วเข้าพักที่นี่คือครบทุกอย่างแล้วล่ะ

พิกัดโรงแรมเกาะช้าง: 63 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 

 

คชา รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะช้าง (Kacha Resort and Spa Koh Chang) - โรงแรมบนเกาะช้าง

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

ที่นี่เป็นโรงแรมบนเกาะช้างที่ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายขาว สามารถเดินเล่นไปถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้อย่างง่ายดาย สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปด้านนอก ที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกคอยให้บริการอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมบาร์ริมสระ ฟิตเนส สปาครบวงจร ห้องประชุม ห้องสมุด คาราโอเกะ ห้องอาหาร ไปจนถึงบริการจองทัวร์ภายในที่พักอีกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมเกาะช้าง: 88-89 หมู่ 4 ถนนหาดทรายขาว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวชายทะเลที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิล แถมมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่นมากมาย ต้องห้ามพลาดกับที่เกาะช้างเลยล่ะ นอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถใช้เวลาพักผ่อนและเดินเล่นชมวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มที่อีกด้วย คิดจะพักผ่อนริมทะเล อย่าลืมมาเกาะช้างกันนะ