ทำประกันชั้น 1 ไว้ ควรต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบเดิมหรือไม่ มาไขคำตอบกัน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 09 ส.ค. 2562 21:00
  • 171.98.47.***

ทำประกันชั้น 1 ไว้ ควรต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบเดิมหรือไม่ มาไขคำตอบกัน

มีหลายคนที่ช่วงซื้อรถมาใหม่ ๆ ก็คิดถึงการทำ ประกันชั้น 1 ไว้ เพราะเป็นรถรุ่นใหม่และราคาแพง แถมป้ายแดงอีกต่างหาก รถแพง ๆ แบบนี้บางทีค่าซ่อมก็แพง การทำประกันชั้น 1 ไว้จึงดูตอบโจทย์ แต่ทว่าพอขับไปครบปี ต้องมา ต่อประกันรถยนต์ ก็เริ่มลังเล ว่าจะเลือก ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี หรือควรต่อแบบชั้น 1 เหมือนเดิมดีหรือไม่ เพราะค่าเบี้ยค่อนข้างสูง จึงขอมาไขคำตอบเรื่องนี้ให้หายข้องใจกัน

ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอ่ยถึงเรื่องของ ประกันรถยนต์ ออนไลน์ คนส่วนมากก็จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องทำ ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี หรือไม่ก็เป็นเรื่องของการต่อประกันไม่รู้ว่าจะต่อแบบเดิมดีไหม แล้วจะต่อกับที่ใหม่หรือเก่าดี ก็ขอไขปัญหาในกรณีการต่อประกันแบบเดิมดีไหมก่อน สิ่งที่คุณต้องพิจารณาก็คือ คุณขับรถบ่อยแค่ไหน บางคนซื้อรถมาในช่วงแรก ๆ ก็ขับบ่อย แต่พอน้ำมันแพงก็ไม่ค่อยได้ขับ บางคนเป็นคนรถหรูรถแพง จะเอามาติดก๊าซก็ดูจะแปลก ๆ เลือกไม่ขับเลยจะดีกว่า ถ้าแบบนี้ก็แนะนำว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องต่อหรือ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ แบบชั้น 1 ถ้าคุณทำประกันชั้น 1 ไว้ ลองเปลี่ยนมาพิจารณาประกันแบบระดับ 2 หรือ 3+ ก็น่าจะดี ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายคุณลงไปได้มากแน่นอน เพราะคุณใช้รถน้อย ไม่ค่อยได้ขับความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง แบบนี้จะไปต่อประกันแบบชั้น 1ให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็นทำไม จริงไหมล่ะ

ประการต่อมาถ้าคุณใช้รถตามปกติ ขึ้นกับขี่เกือบทุกวัน และก็มีประวัติการเฉี่ยวชนเกิดขึ้นหลายครั้ง มีการเคลมหลายครั้ง แม้ว่าอุบัติเหตุแต่ละครั้งคุณจะไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มต้นก็ตาม กรณีแบบนี้ก็แนะนำว่าควรเลี่ยงการ ต่อประกันรถยนต์  แบบชั้น 1 เช่นกัน เพราะการต่อประกันชั้น1 ต่อไป ทางบริษัทประกันอาจไม่ให้ส่วนลดค่าเบี้ย หรือ เพิ่มค่าเบี้ยของคุณให้สูงขึ้นปอีกด้วย ตรงนี้จึงต้องนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วย

เหล่านี้พอที่จะเป็นแนวทางให้คุณตัดสินใจได้บ้างแล้วว่า คุณเคยทำประกันชั้น 1 ไว้ ครั้งหน้าถ้าจะต่อประกันควรต่อแบบชั้น 1 ต่อไปหรือไม่ ใครขับรถดี ใช้รถประจำแต่ไม่เคยมีประวัติ และรับภาระค่าใช้จ่ายได้ การต่อประกันเป็นชั้น 1 ต่อไปก็เป็นทางเลือกที่ดี เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม ส่วนใครมีประวัติการเคลม หรือไม่ค่อยได้ใช้รถ อยากลดภาระค่าใช้จ่ายก็ลองพิจารณา ต่อเป็นประกันชั้น 2 หรือ 3+ ก็ได้ ส่วนจะทำ ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี อันนี้คุณก็คงต้องค้นหาข้อมูลเพื่อการพิจารณากันเอง แต่จงเลือกบริษัทที่มั่นคงไว้ใจได้ และมีทางเลือกดี ๆ ให้คุณมากมาย คุณจะได้มีทางเลือกในการจ่ายเบี้ยตามงบของคุณอย่างอิสระ ไม่เป็นข้อผูกมัดมากจนเกินไป