ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ รอรับเอกสารได้เลยที่บ้าน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • unyana
  • 0
  • 05 ส.ค. 2562 12:46
  • 58.82.140.***

ด้วยการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่เน้นความรวดเร็วทันใจ ทำให้เกิดบริการที่ตอบสนองความต้องการดังกล่าวในแทบจะทุกช่องทาง ทั้งการซื้อหรือต่อประกันรถยนต์ หรือการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เพราะเมื่อพูดถึงการต่อภาษีรถยนต์ หลายท่านอาจส่ายหัว เพราะเหนื่อยหน่ายที่จะต้องไปต่อคิวที่กรมการขนส่งทางบก ไหนจะต้องตื่นเช้าไปรอคิวอีก หลายท่านอาจกังวลว่าต้องใช้เวลาเยอะและอาจต้องลางงาน แต่เพราะตอนนี้มี การต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ที่เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปสำนักงานขนส่งด้วยตนเองอีกต่อไป เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ คลิกเพียงปลายนิ้วของคุณ ก็ต่อภาษีได้เรียบร้อย รอรับเอกสารที่บ้านกันได้เลย

 

โดยการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ มีขั้นตอนดังนี้

  1. เลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งก็มีหลายเว็บไซต์ที่คอยให้บริการ โดยต้องสำรวจเว็บไซต์ที่จะเลือกใช้บริการเสียก่อน และควรเลือกโบรกเกอร์ที่เป็นที่เชื่อถือได้ หรือหากต้องการตัดปัญหาในเรื่องนี้ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกโดยตรง ที่ช่องบริการ  ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เลยก็ได้
  2. เตรียมเอกสารที่ต้องใช้  คือ พ.ร.บ.รถยนต์ และใบสำเนาทะเบียนรถยนต์ แค่ 2 อย่างเท่านี้ที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ในการกรอกข้อมูล
  3. กรอกรายละเอียด ตามที่กำหนดไว้ ให้ครบถ้วน และเลือกชำระเงินตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะผ่านบัญชีธนาคาร หรือผ่านบัตรเครดิต เมื่อชำระเงินเสร็จก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว
  4. รอรับเอกสาร ซึ่งจะมีใบเสร็จต่าง ๆ รวมทั้งหลักฐานการต่อภาษีรถยนต์ โดยปกติก็จะได้รับเอกสารภายใน 7-15 วันทำการ แต่หากใครที่เลือกใช้บริการกับโบรกเกอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็อาจจะได้เอกสารค่อนข้างเร็วหน่อย หรือหากต้องการความรวดเร็วยิ่งขึ้นก็สามารถแจ้งได้ว่าต้องการภายใน 7 วัน แต่อาจต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมสักหน่อย

 

เมื่อครบกำหนดที่ต้องต่อภาษีรถยนต์แล้ว ก็อย่าลืมสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปด้วย หาก ประกันรถยนต์ สิ้นอายุแล้วก็อย่าลืมต่อกันด้วยนะ เพื่อความอุ่นใจและสบายใจในทุกการเดินทางทั้งเพื่อคุณและรถคันโปรดของคุณ และหากสงสัยว่าวิธีต่อประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไรบ้าง หรือประกันรถยนต์ชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้างก็สามารถศึกษาข้อมูลได้ทันทีบนช่องทางออนไลน์ได้เลยทันที