จะนิ่งเฉยเรื่องประกันรถอยู่ทำไม เมื่อประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นอันดับ 2 ของโลก

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 2
  • 22 ก.ค. 2562 23:16
  • 58.10.74.***

จะนิ่งเฉยเรื่องประกันรถอยู่ทำไม เมื่อประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

               จะมีคนไทยสักที่คนที่รู้ว่า องค์การอนามัยโลกได้จัดให้ประเทศไทยติดอันดับ 2 ของโลก ที่มีประชากรในประเทศเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด โดยในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่าประมาณปีละสองหมื่นคน และยังคงไม่มีท่าทีว่าสถิตินี้จะลดลง และข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขยังพบว่าในแต่ละปีมีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาจากอุบัติเหตุประมาณปีละเกือบหนึ่งล้านคน กลายเป็นคนพิการมากกว่าปีละหกพันคน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญของคนไทย ไม่ว่าจะเป็น สงกรานต์ หรือปีใหม่ อุบัติเหตุบนท้องถนนทั้งหลายยิ่งทวีคูณเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เห็นอย่างนี้แล้ว เราคนไทยทั้งหลายยังจะนิ่งเฉย เรื่อง ประกันรถ อยู่อีกหรือไม่

               หลายคนอาจสงสัยว่า ประกันรถ มีประโยชน์อย่างไร

               1.ทำให้คุณใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ มีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี คุณและบุคคลที่สามจะได้รับความคุ้มครอง ไม่ว่าจะร่างกาย หรือทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย ในเหตุสุดวิสัย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือรถยนต์โดนโจรกรรม เป็นต้น แต่ความคุ้มครองนั้นก็ขึ้นอยู่กับกรมทรรภ์ที่คุณได้ทำ ประกันรถ ไว้ด้วย

               2.ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ คุณไม่ต้องกังวลว่าคุณต้องเดินหน้าเผชิญปัญหาด้วยตัวคนเดียวเพียงลำพัง ไม่ต้องมานั่งคิดว่าเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครช่วยคุณได้ เพียงแค่คุณโทรหาบริษัท ประกันรถ บริษัทก็พร้อมจะส่งพนักงานเคลมมาช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บหลักฐานรวบรวมค่าความเสียหาย เคลียกับคู่กรณี หรือแม้แต่เยียวยาจิตใจของคุณในเบื้องต้น ยิ่งพนักงานเคลมมาถึงที่เกิดเหตุได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี

               3.ในกรณีที่รถยนต์ของคุณรวมถึงคู่กรณีได้รับความเสียหาย คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย และไปซ่อมเองกับอู่ที่ไม่ได้มาตราฐาน ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะถอดอะไหล่คุณไปขาย แล้วสับเอาอะไหล่เก่าเข้ามาใส่แทน คุณจะได้ซ่อมรถกับอู่ที่มีมาตรฐานในเครือของบริษัทประกัน และในบางกรมธรรม์คุณยังสามารถซ่อมรถกับอู่ห้างตามยี่ห้อรถของคุณได้อีกด้วย เพื่อความอุ่นใจในการซ่อมรถของคุณเอง

               หากคุณเริ่มไม่อยากนิ่งเฉยและกำลังมองหาบริษัท ประกันรถ ยนต์เราขอแนะนำ Drivedee เป็นอีกหนึ่งทางเลือกคุ้มครองครบครันอย่างครอบคลุมตามกรมธรรม์ พนักงานเคลมไปถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที กับอู่ซ่อมในเครือที่ได้มาตราฐานระดับสากลมากกว่า 1200 อู่ ทั่วประเทศ บางกรมธรรม์สามารถซ่อมกับอู่ห้างตามยี่ห้อรถได้อีกด้วย สามารถปรับเปลี่ยนกรมธรรม์เพื่อให้เหมาะสมกับตัวเอง เพื่อลดเบี้ยประกัน หรือเข้ามาตรวจเชคเบี้ยประกันได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิกเข้ามาที่ Drivedee.com ระบบพร้อมปฏิบัติการตลอดเวลา 24 ชั่วโมง