ประกันรถยนต์บริษัทไหนดี ดูจากอะไรเป็นหลัก

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 19 ก.ค. 2562 23:25
  • 124.120.216.***

ประกันรถยนต์บริษัทไหนดี ดูจากอะไรเป็นหลัก
 

เมื่อถึงเวลาในการ ต่อประกันรถ มาถึงแต่ละคนก็จะมุ่งเลือกสรรประกันที่แต่ละคนถูกใจหรือมีเป้าหมายเอาไว้ในใจอยู่แล้ว แต่หากคนที่ไม่มีเป้าหมายหรือบริษัทไว้ในใจ จะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ซึ่งหากพิจารณาดูดี ๆ แล้วทางเลือกมีอยู่มากมายหลายตัวเลือกด้วยกัน หากหลายต่อหลายคนที่ยังไม่มีตัวเลือกอยู่ในใจ ลองพิจารณาหลักในการเลือกดูว่ามีอะไรกันบ้าง

 

         บริษัท ประกันรถ หลาย ๆ บริษัทต่างก็มีชื่อเสียงและมีคุณภาพไม่แพ้กันซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะตั้งอยู่บนหลักการสำคัญที่ค่อนข้างจะเหมือนกันนั่นก็คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าดุจเสมือนญาติมิตร แต่ภายในคำขวัญดังกล่าวของหลายต่อหลายที่ต่างก็มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย ซึ่งโดยหลักแล้วในส่วนของการให้ความคุ้มครองตัวรถและผู้ขับขี่จะค่อนข้างเหมือนกันกล่าวคือจะมีประเภทของความคุ้มครองให้เลือกทำอยู่ด้วยกัน 3 แบบคือ  ประกันประเภทชั้น 1, ชั้น 2 และชั้น 3 แต่บางที่อาจจะมีในส่วนของ 3+ เสริมเข้ามาก่อนที่จะเป็นประเภท 3 แต่ในส่วนของความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันออกไปซึ่งหากใครที่มีคำถามในใจวาแล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง หรือจะทำประกันที่ไหนดีโดยหลักในการเลือกอาจจะดูได้จาก บริษัทประกันที่มีข้อเสนอส่งมาให้ต้องพิจารณาดูว่าเหมาะสมกับสภาพรถของเรามากน้อยเพียงใด และเราต้องการความคุ้มครองมากน้อยเพียงใด  คุ้มครองคนที่เรารักและตัวเราได้ครอบคลุมหรือไม่ จึงจะสามารถเลือกได้ว่า ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี
           หลังจากเรื่องของความคุ้มครองแล้วลำดับต่อมาที่จะไม่พูดถึงเลยคงจะไม่ได้นั่นคือในเรื่องของราคาถูกหรือแพงและรวมไปถึงในส่วนของความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น สามารถซื้อ ประกันรถยนต์ ออนไลน์ หรือมี App สำหรับให้ใช้บนมือถือหรือไม่ หรือมีช่องทางในการติดต่อที่สะดวกและรวดเร็วหรือไม่เวลาเกิดอุบัติเหตุและเคลมประกันสามารถทำบน App หรือส่งข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุเข้าบริษัทผ่าน Line ได้หรือไม่เป็นต้น เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็น option เสริมที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานซึ่งนับได้ว่าเป็นข้อควรที่จะต้องมีไว้สำหรับการเลือกพิจารณาอีกประการหนึ่งโดยเฉพาะการ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในกรอกเอกสารให้ยุ่งยากกว่าจะได้มาซึ่งเงินประกัน หรือกว่าจะเข้าอู่ซ่อมได้ต้องใช้เวลานานเป็นต้น
              จากหลักการในการเลือกบริษัทประกันรถยนต์ข้างต้นที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นเป็นเพียงหลักการในการเลือกใช้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้นที่จะทำให้มีความมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าการเลือกต่อ ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกังวลถึงเรื่องอื่น ๆ อีกต่อไป เมื่อเราพอจะมีเครื่องมือที่ไว้ใช้สำหรับการพิจารณาเลือกบริษัทประกันให้ถูกต้องและถูกใจได้เป็นอย่างดีเพื่อเวลาขับรถจะได้ขับรถได้อย่างสบายใจและอุ่นใจมากขึ้น