แก้ปัญหารถเป็นรอยได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ที่มีในบ้าน

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • unyana
  • 0
  • 19 ก.ค. 2562 10:36
  • 58.82.140.***

หากรถเป็นรอย ไม่ว่าจะรอยเล็กๆ อย่างรอยขนแมว หรือขูดเสาจนเป็นรอยลึก ก็ย่อมทำให้เจ้าของรถกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ว่ารอยอะไรก็ทำให้รถดูเก่า ไม่เรียบเนียนเงางาม ซึ่งสาเหตุของการเกิดรอยต่างๆนั้นก็มาจากการใช้งานรถยนต์ และการดูแลอย่างผิดวิธีที่อาจส่งผลให้รถเป็นรอย จึงเป็นเรื่องยากมากๆที่จะทำให้รถไม่มีรอยเลย แต่ถ้าหากมีรอยเกิดขึ้นแล้วก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ง่ายๆด้วยของใช้ที่มีในบ้าน ที่ราคาไม่แพงและไม่ทำสีรถสีถลอกด้วย

  • ยาสีฟัน โดยเริ่มจากการใช้น้ำล้างรถให้สะอาดดีเสียก่อน แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด เพื่อให้คราบและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ติดอยู่กับรอยสีหมดไป และทำให้ยาสีฟันเข้าไปแก้ไขปัญหารอยสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อรถสะอาดเรียบร้อยแล้วก็บีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำที่สะอาดหรือผ้านุ่ม ๆ  จากนั้นนำยาสีฟันไปเช็ดที่รอยสีนั้น จากนั้นจึงออกแรงขัด โดยวนรอบรอยแผลเบา ๆ เพียงไม่นานรอยต่าง ๆ นั้นก็จะเริ่มจางลงไปเรื่อย ๆ เมื่อเสร็จจากการทาสียาสีฟันแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนหมด เพราะในยาสีฟันนั้นมีสารเคลือบที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับฟัน จึงสามารถใช้ซ่อมรอยที่มีความลึกไม่มากจนเกินไปนัก
  • ยาทาเล็บ เช่นเดียวกัน เริ่มจากการทำความสะอาดรถและเช็ดให้แห้งก่อน จากนั้นใช้ยาทาเล็บที่มีสีเดียวกับรถ มาทาบาง ๆ ลงบนรอยถลอกแล้วรอให้แห้ง ทาทับซ้ำสัก 2 – 3 ครั้ง โดยอาจใช้ไดร์เป่าผมช่วยให้ยาทาเล็บแห้งไวขึ้นได้
  • ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์ โดยการป้ายครีมรอบรอยสีจากนั้นก็เช็ดวนรอบ ๆ ด้วยผ้าสะอาดเบา ๆ เพียงเท่านี้สีที่เปื้อนอยู่ก็จะหลุดออกมาโดยไม่ทำลายชั้นสีของรถยนต์ของท่านอีกด้วย จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง นอกจากนั้น ครีมชนิดนี้นั้นมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหนัง เสื้อผ้าหรือรองเท้าด้วย

รถที่สีสันสวยงามและไร้ริ้วรอยย่อมช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้หลายกรณีนั้นสามารถแก้ไขได้ด้วยสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านด้วยวิธีการง่าย ๆ สามารถช่วยให้เจ้าของรถสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษารถยนต์ได้เป็นอย่างดีแต่หากรถมีอาการรุนแรงอื่น ๆ อย่างการบุบของตัวถังหรือมีชิ้นส่วนบางรายการหลุดออกมาไม่ติดสนิทเหมือนเดิมก็ควรนำเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการแก้ไข เพราะปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หากทิ้งเอาไว้นานจะสามารถบานปลายและแก้ไขยากขึ้น