เคล็ดลับ ขับรถท่องเที่ยวปลอดภัย ไร้กังวลในช่วงหน้าฝน

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 1
  • 12 ก.ค. 2562 18:45
  • 182.232.196.***

ต้องบอกเลยว่าใกล้จะเข้าพรรษา ทีไร ฝนก็เริ่มจะตกทุกวัน ทำให้คนขับรถนั้นเกิดความกังวลกันว่าเราจะขับรถเที่ยวยังไงกันดี บางคนกลัวเข้าไปใหญ่ ไม่กล้าขับรถไปเที่ยวด้วยซ้ำ ส่งผลให้เกิดปัญหาเครียด กลุ้ม ไม่มีความสุขกันไปเลยก็ว่าได้ ดังนั้น หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้การไปเที่ยวเป็นสิ่งที่สุขมากกว่าเก่า หน้าฝนก็เที่ยวได้ เราไปเที่ยวได้หลายแบบอีกด้วย ทั้งไปนอนริมแม่น้ำแคว หรือจะขับรถไปชิมผลไม้อร่อยๆ ก็ได้เช่นกัน แต่ว่าการที่เราจะขับรถหน้าฝนนั้น เราต้องอาศัยหลายเรื่องเลยทีเดียว ทั้งเรื่องของการที่เรานั้นต้องขับรถแบบระมัดระวัง ทั้งการมองเห็นถนน ทั้งเรื่องของการคุมรถยนต์ เป็นต้น 

หากว่าใครที่อยากขับรถให้พร้อมแนะนำเลยว่าเราต้องดูหลายๆ อย่างเลยทีเดียว อย่างแรกเช็คกันในเรื่องของน้ำฉีดกระจก เพราะว่ากรณีที่รถเรามีฝุ่นเข้าก็อาจจะทำให้มองไม่เห็น เกิดภาพมัวๆ ตอนที่เรานั้นขับไปก็ได้ น้ำฉีดกระจก กล่าวได้ว่าสำคัญที่สุด อย่าลืมเติมน้ำกันบ่อยๆ นะ ต่อไปก็คือใบปัดน้ำฝน หากเริ่มมีเสียงปื๊ดๆ ฝืดๆ มากแค่ไหน เราก็แนะนำเลยล่ะว่าให้เรานั้นเลือกที่จะเปลี่ยนไปเลยน่าจะดีที่สุด ต่อไปก็คือไฟหน้ากับไฟหลัง ที่เราจะต้องเช็คเป็นประจำ ใครที่ขับรถตอนกลางคืน ก็เลือกที่จะเป็นการ ดูที่สภาพทั้งไฟและยางจะดีที่สุด  สำหรับยาง ต้องเปลี่ยนทุก 5 ปี เพราะว่าไม่อย่างนั้นดอกยางจะลึกนั่นเอง

 

วิธีขับรถไม่ให้ไถล

สำหรับใครที่กลัวว่ารถจะไถล เดี๋ยวจะทำให้เกิดอันตราย แนะนำว่าให้ขับไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อไม่ให้รถไถลนั่นเอง แต่หากว่ารถของเราวิ่งไปแล้วฝนตกหนักๆ เราควรเริ่มลดความเร็ว แต่หากมองไม่เห็นข้างทาง ก็แนะนำว่าให้เราจอดจะดีกว่า เป็นการเซฟ สิ่งที่จะขับรถจะดีที่สุด นอกจากนี้ก็อย่าเบรกกะทันหัน ถนนลื่นๆ แบบนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเบรกกันแบบกะทันหัน ทำให้เบรกไม่อยู่ เสียการควบคุมรถ เราต้องทิ้งห่างจากรถคันหน้า ประมาณ 2 เท่า จากเหตุการณ์ปกติ

ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัว มากเลยทีเดียว สำหรับการที่เรานั้น จะต้องขับรถในตอนกลางคืน สำหรับใครที่อยากให้การขับรถของเราปลอดภัยมากกว่าเดิม แนะนำเลยว่าเราต้องทำตามหลัก และต้องขับรถแบบมีสติ พร้อมทั้งเคารพในกฎจราจร ไม่มีการ่าไฟแดง เพราะหากว่าไฟแดงผ่าแล้วก็อาจจะก่อให้เกิดผลเสียได้เลยทีเดียว สำหรับคนที่ไม่ค่อยกล้าขับรถเที่ยวหน้าฝน อยากแนะนำว่าสามารถทำได้ แต่ว่าเราต้องขยัน หูไว ตาไว ไม่เหม่อ ไม่เล่นโทรศัพท์ตอนที่เราขับรถ เพียงแค่นี้ก็ทำให้เรานั้นมีความสุขกับการขับรถได้มากกว่าเดิม สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน ขอให้หลายๆ คนไปเที่ยวหน้าฝนได้อย่างสนุกและปลอดภัยกันมากเลยทีเดียว เพียงแค่นี้ก็ทำให้เรามีความสนุกสนานมากแล้ว

รถสตาร์ทไม่ติด อย่าลืมที่จะพยายามให้ช่างเช็คสภาพรถด้วยจะดีที่สุด