ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี เลือกให้ดี ไม่มีพลาดแน่นอน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 11 ก.ค. 2562 21:23
  • 171.98.48.***

ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี เลือกให้ดี ไม่มีพลาดแน่นอน  
 

เป็นสัจจะธรรมที่ว่า หนึ่งปีช่างผ่านไปไหวเหลือเกิน เผลอแผล็บเดียวก็ต้องเตรียมเงิน ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ ต่อประกันรถ อีกแล้ว แถมในใจก็ยังไม่มีตัวเลือกเลยว่าจะซื้อ ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำข้อที่ควรพิจารณา เมื่อต้องซื้อประกันกับบริษัทขายประกัน ให้ท่านได้อ่านกัน เผื่อว่าจะทำให้ท่านผู้อ่านเลือกบริษัทประกันได้ง่ายขึ้น ตามมาอ่านกันเร็ว

ข้อควรพิจารณา

  1. บริษัทประกันต้องเป็นบริษัทที่เชื่อถือได้ กล่าวคือ ต้องพิสูจน์ได้ว่าบริษัทมีทุนในการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหากเป็นบริษัทที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนขึ้นมา เวลาเราเดือดร้อนจากการขับขี่ยานยนต์ เราก็จะไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อขอรับความคุ้มครองกับใครได้เลย เรียกได้ว่าถ้าบริษัทชิ่งหนีไปเสียดื้อ ๆ ก็จะมีแต่เรานี่แหละที่ต้องตกระกำลำบาก 
  2. บริการเป็นเลิศ ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัย ผู้บริโภคต่างให้ความสนใจในเรื่องการบริการ หากการบริการดี ทั้งผู้บริโภคและผู้ให้บริการก็ไปกันได้ การเลือกบริษัทประกันก็เช่นกัน เราต้องดูว่าการบริการของบริษัทนั้น ๆ เป็นเช่นไร ก่อนซื้อบริการดีหรือไม่ และหลังซื้อ ประกันรถยนต์ ออนไลน์ บริการเป็นอย่างไร เช่น เมื่อรถเรามีปัญหา เจ้าหน้าที่จัดส่งตัวแทนมาให้เราได้ไวหรือไม่ มีความละเอียดในการเช็ค และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เราได้ดีแค่ไหน อีกทั้งมีบริการเสริมให้หรือเปล่า เป็นต้น ทั้งหมดที่กล่าวมาหากบริษัทประกันนั้น ๆ มี ก็สบายใจได้เลยว่า เราควรซื้อประกันจากบริษัทนั้นต่อในปีถัด ๆ ไป แต่หากบกพร่องเสียจนให้อภัยไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนไปซื้อบริษัทอื่น ๆ หากดีเสมอต้นเสมอปลายก็ถือว่าบริษัทนั้นมีความเป็นมืออาชีพ ถ้าถามว่าเราจะดูเรื่องการบริการของบริษัทอื่น ๆ ที่เราไม่เคยใช้บริการได้อย่างไร ต้องขอตอบว่า ปัจจุบันมีการรีวิวเอาไว้บนอินเทอร์เน็ตเยอะมาก ท่านสามารถสืบค้นชื่อบริษัทหาได้เลย 
  3. ความคุ้มครองครบ ในกรณีที่เป็นประกันชั้น1 ความคุ้มครองต้องครบในทุก ๆ ด้าน ก่อนซื้อประกัน ควรจะตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะหากเสียเงินซื้อไปแล้ว คงจะได้ไม่มีทางได้เงินคืนมาง่าย ๆ แน่
  4. ประสานงานไว ในกรณีที่เราต้องเคลมรถ ต้องดูว่ามีการประสานงานไวหรือไม่ หรือปล่อยให้เรารอจนนานเกินไป เพราะโดยปกติแล้ว การประสานงานจะใช้เวลาไม่นานนัก
  5. ความจริงใจ ซื่อสัตย์ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนควรมี บริษัทประกันซื่อสัตย์หรือไม่ดูได้ไม่ยาก เช็คได้จากรีวิว หรือการร้องเรียนต่าง ๆ มันมีบางกรณีที่เคยเกิดขึ้น อย่างเช่น ประกันไม่เปลี่ยนอะไหล่ที่เกิดจากการชนให้ลูกค้า พยายามผลักดันภาระไปให้ลูกค้า หรือทำงานล่าช้ากว่าความเป็นจริง ไม่จริงใจในการซ่อมรถ เป็นต้น จนทำให้ลูกค้าออกมาร้องเรียน เสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์กันเลยทีเดียว แต่ลูกค้าก็ต้องดูด้วยนะ ว่าการซ่อมนั้นอยู่ในเงื่อนไขหรือไม่    

มีข้อมูลนำไปเปรียบเทียบขนาดนี้ หวังว่าคงไม่พลาดในการเลือกบริษัทประกันกันนะ และหวังว่าอ่านบทความนี้จบแล้ว จะทำให้ท่านมีคำตอบว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง  ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี หรือ ประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี