ต่อภาษีแสนง่าย สะดวกสบาย รอรับเอกสารที่บ้านได้เลย กับการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2562 17:35
  • 49.229.174.***

ต่อภาษีแสนง่าย สะดวกสบาย รอรับเอกสารที่บ้านได้เลย กับการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

                หลายๆ คนอาจมีข้อสงสัยว่า ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไร ซึ่งในปัจจุบันนี้มีบริการที่ตอบสนองความรวดเร็วทันใจให้กับลูกค้าแทบจะทุกช่องทางเลยทีเดียว เมื่อพูดถึงเรื่องการต่อภาษีรถยนต์แล้ว คงมีหลายคนที่ส่ายหัวและเพลียกับการที่ต้องไปรอต่อคิวที่กรมการขนส่งทางบก ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อออกเดินทางและไปรอคิวเพื่อต่อภาษีนั่นเอง แค่ฟังเพียงเท่านี้หลายคนก็คงกังวลแล้วว่าต้องใช้เวลาเยอะหรืออาจจะต้องลางานกันไปหนึ่งวันเต็ม  ๆ กันเลย แต่ในปัจจุบันนี้มีช่องทาง ประกันรถยนต์ ออนไลน์ การ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือจะเป็นการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ที่ช่วยประหยัดเรื่องเวลาของคุณให้มากขึ้น เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องไปสำนักงานขนส่งด้วยตนเองอีกต่อไป เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ คลิกเพียงปลายนิ้วของคุณ ก็ ต่อประกันรถ หรือ ต่อภาษีได้เรียบร้อย ก็เพียงรอรับเอกสารได้จากที่บ้านได้เลย

ขั้นตอนการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

                -เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการกรอกรายละเอียด ซึ่งก็มีหลายเว็บไซต์ที่คอยให้บริการ และคิดค่าบริการไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ก่อนอื่นคุณก็ต้องสำรวจเว็บไซต์ที่จะเลือกใช้บริการเสียก่อน และควรเลือกโบรกเกอร์ที่เป็นที่เชื่อถือได้ หรือหากต้องการตัดปัญหาในเรื่องนี้ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกโดยตรง ที่ช่องบริการ  ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เลยก็ได้ เอกสารที่ต้องใช้ในการต่อภาษีก็คือ พ.ร.บ.รถยนต์ และใบสำเนาทะเบียนรถยนต์ แค่ 2 อย่างเท่านี้ที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ในการกรอกข้อมูล

                -เข้าไปยังเว็บไซต์และเลือกการบริการ จากนั้นกรอกรายละเอียดตามที่กำหนดให้ครบถ้วน เลือกวิธีการชำระเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือการชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งการชำระเงินทั้งสองวิธีนี้ก็จะมีการคิดค่าบริการแตกต่างกัน โดยการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท ส่วนการชำระผ่านบัตรเครดิตจะคิดค่าธรรมเนียมพร้อม VAT รวมกันเป็นร้อยละ 7 เมื่อชำระเงินเรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการต่อภาษีแล้ว

                -รอรับเอกสารที่บ้านได้เลย ซึ่งเอกสารที่จัดส่งมาจะมีใบเสร็จต่าง ๆ รวมทั้งหลักฐานการต่อภาษีรถยนต์ โดยปกติก็จะได้รับเอกสารภายใน 7-15 วันทำการ แต่หากใครที่เลือกใช้บริการกับโบรกเกอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็อาจจะได้เอกสารค่อนข้างเร็วหน่อย หรือหากต้องการความรวดเร็วยิ่งขึ้นก็สามารถแจ้งได้ว่าต้องการภายใน 7 วัน แต่อาจต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมสักหน่อย

                เมื่อครบกำหนดที่ต้องต่อภาษีรถยนต์แล้ว ก็อย่าลืมสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปด้วย หาก ประกันรถยนต์ สิ้นอายุแล้วก็อย่าลืมต่อกันด้วยนะ เพื่อความอุ่นใจและสบายใจในทุกการเดินทางทั้งเพื่อคุณและรถคันโปรดของคุณ