วิธีง่ายๆ สะดวกกว่า ประหยัดกว่า ไม่เสียงาน กับการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 30 มิ.ย. 2562 16:14
  • 49.229.174.***

วิธีง่ายๆ สะดวกกว่า ประหยัดกว่า ไม่เสียงาน กับการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

                สำหรับเจ้าของรถหลายๆ คน อาจจะพอทราบกันบ้างแล้วในเรื่องของ ประกันภัยรถยนต์ ประกันชั้น 1 เบี้ยประกันภัยรถยนต์ หรือจะเป็นในเรื่องของความเชื่ออย่าง เลขทะเบียนรถมงคล ซึ่งคุณทั้งหลายทราบหรือไม่ว่าการต่อภาษีรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามความสำคัญ เพราะสิ่งนี้เป็นกฎหมายบังคับอาจทำให้เลขทะเบียนรถของคุณถูกระงับได้เลยทีเดียว แล้วการใช้รถยนต์คันนั้นก็จะกลายเป็นรถที่ผิดกฎหมายไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทั่วไปบนท้องถนน อีกทั้งการต่อภาษีช้าโดยเกินระยะเวลาที่กำหนดก็ยังโดนปรับอีกด้วยนะ แต่ในยุคสมัยนี้ผู้คนมักจะยุ่งอยู่กับงานจนไม่มีเวลา จึงอาจจะลืมได้ว่า ถึงเวลาของการต่อภาษีรถยนต์รอบปีต่อไป จะดีกว่ามากแค่ไหนถ้าหากมีให้บริการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการงานอันสำคัญต่าง ๆ มากมายเหล่านั้นของคุณอีกด้วย ตัวช่วยคนรุ่นใหม่ ที่ต้องมีไว้และควรใช้บริการ

                ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ สะดวกสบายแต่ก็ต้องเตรียมเอาสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วนเช่นกัน แล้วทำตามขั้นตอนได้เลย โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมขนส่งทางบก คลิกต่อไปที่บริการต่อภาษีรถยนต์ โดยที่คุณไม่ต้องไปนั่งรอทั้งวันเหมือนปีก่อน ๆ ตามขั้นตอนดังนี้

  1. สำหรับประเภทรถยนต์ที่สามารถต่อภาษีทางออนไลน์ได้นั้น คือ รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะส่วนบุคคล หรือ รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะที่จดทะเบียนไม่เกิน 5 ปี หรือ รถที่ค้างจ่ายภาษีไม่เกิน 1ปีและสามารถชำระล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน ถ้าหากรถยนต์คันที่คุณจะต่อภาษีเข้าข่ายข้างต้นนี้ก็สามารถดำเนินการต่อได้อย่างแน่นอน
  2. เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ดังนี้ พ.ร.บ. รถยนต์, สำเนาทะเบียนรถแต่ในกรณีที่รถยนต์ของคุณยังติดไฟแนนซ์อยู่ ก็ให้ใช้สำเนาทะเบียนรถที่ทางสถาบันการเงินส่งมาให้แทน แต่ถ้าเป็นกรณีที่รถติดแก๊ส ควรเตรียมเอกสารรับรองการติดตั้งแก๊ส พร้อมกับแนบใบตรวจสภาพมาด้วย
  3. ดำเนินการตามขั้นตอนในเว็บไซต์ของกรมขนส่งทางบกได้เลย กรณีผู้ใช้บริการครั้งแรกจะต้องลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ก่อน จากนั้นก็ยื่นชำระ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ซึ่งจะมีลำดับขั้นตอนบอกอย่างละเอียดเข้าใจง่าย
  4. ท้ายสุดก็เป็นการชำระเงิน โดยสามารถเลือกชำระให้หักจากบัญชีธนาคารหรือหักผ่านบัตรเครดิตก็ได้ โดยจะมีค่าจัดส่งเอกสาร ค่าธรรมเนียมการใช้บริการธนาคารหรือบัตรเครดิต เอกสารจะส่งถึงมือคุณภายใน 7 วันและไม่เกิน 15 วันทำการ เท่านั้น

จากบทความด้านบน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจของคุณให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาของระบบเทคโนโลยีจึงทำให้คุณนั้นสามารถตรวจสอบสถานะ การชำระค่าภาษีรถยนต์ได้จากหมายเลขพัสดุว่าใกล้ถึงที่หมายหรือยัง ความสะดวกสบายขนาดนี้ ไม่มีคำว่าเสียเวลาหรือเสียการงานแน่นอน และนอกจากการต่อภาษีรถ ก็ยังมีในเรื่องของ ประกันรถยนต์ อีกหนึ่งอย่างที่อย่าให้หมดอายุการใช้งานเช่นกัน เพื่อป้องกันความยุ่งยาก เสียเงินและเสียเวลาในภายหลัง เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น