เพิ่งถอยรถใหม่ ให้พระวัดไหนเจิมรถให้ดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 10 มิ.ย. 2562 21:27
  • 223.24.63.***

          เพิ่งถอยรถใหม่ป้ายแดงออกมา อยากจะเอารถไปเจิม ต้องเตรียมตัวยังไงก่อนไป เจิมรถ นี่คงเป็นเรื่องที่หลายคนอยากรู้แน่นอน เพราะหลังจากที่คุณเพิ่งถอยรถมาคุณคงรู้สึกว่าคงต้องมีหลายเรื่องที่ต้องทำ ทั้งเรื่องประกันภัยรถยนต์ เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถซึ่งการ เจิมรถที่เป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่รถใหม่นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน หลายคนเลือกที่จะเอารถไปที่วัดเพื่อให้พระเกจิดังช่วยเจิมให้ แต่เมื่อคุณค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตแล้วคุณมักจะพบแหล่งข้อมูลที่แนะนำพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมากมายรอบกรุงเทพ ซึ่งคุณคงไม่สะดวกที่จะมาแน่นอน หากคุณอยู่ไกล

          แท้จริงแล้วไม่ว่าจะเป็น  วัดไหนก็ทำพิธีเจิมรถให้คุณได้ ขอเพียงคุณมีความศรัทธาเชื่อมั่นในพระผู้ปฏิบัติดีที่ทำพิธีให้คุณ ฉะนั้นหากแถวบ้านคุณมีพระที่คุณศรัทธา ก็นำรถไปทำพิธีที่วัดนั้นได้เลย และอีกสิ่งที่ต้องมีก็คือความพร้อมเรื่องเวลาที่จะไปและของใช้ในพิธี ซึ่งหลัก ๆ ก็มีพวงมาลัยดอกไม้หนึ่งพวง ธูปเทียนอย่างละห้าคู่ แป้งดินสอพอง น้ำอบ และซองปัจจัยตามกำลังศรัทธา สำหรับฤกษ์หรือเวลาที่จะไป หากคุณสะดวกไปวันไหน คุณสามารถไปวันนั้นได้เลย แม้ว่าคุณอาจเคยได้ยินมาว่ามีทั้งวันดีและวันไม่ดี(เทียบจากวันเกิดของคุณ) แต่สิ่งแรกที่คุณควรนึกถึงก็คือ "ฤกษ์สะดวก" ของตัวคุณเอง แม้เป็นวันไม่ดีตามตำรา แต่คุณเตรียมทุกอย่างพร้อม และมีความเชื่อมั่นในผู้ประกอบพิธี รถและตัวคุณก็ได้รับสิริมงคลเช่นกัน 

รวบรวมวัดดังทั่วไทยเพื่อการเจิมรถคันใหม่ของคุณ

          มาถึงตอนนี้แล้ว หากยังสงสัยอยู่ว่า เจิมรถวัดไหนดี ในเมื่อมีของใช้ในพิธีพร้อมแล้ว มีเวลาพร้อมแล้วแต่ยังไม่มีพระที่ศรัทธาเป็นพิเศษ และก็ยังไม่มีใครแนะนำให้ วันนี้เรามีวัดในหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยตามภูมิภาคต่าง ๆ  มาเป็นตัวเลือกให้คุณ หากคุณอยู่ใกล้ที่ไหน สะดวกที่จะไปที่ไหน ก็เลือกไป เจิมรถที่นั่นกันได้เลย

มาเริ่มต้นกันที่ภาคกลาง ซึ่งเป็นภาคที่มีพระเกจิชื่อดังที่เป็นที่รู้จักในด้านเจิมรถและมีคนบอกกันปากต่อปากมากมาย วันนี้เราขอแนะนำวัดหูช้าง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ที่มีจุดเด่นคือการเจิมแบบหลายจุด รอบ ๆ คัน และใช้เวลาในการเจิมถึงครึ่งชั่วโมงต่อคันหากคุณนำรถไปเจิมที่นี่ คุณมั่นใจได้เลยว่ารถของคุณได้รับความเป็นสิริมงคลกันแบบจัดเต็มแน่นอน

ลงไปต่อกันที่ภาคใต้ เรามีสถานที่ยอดนิยมของชาวภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงในการนำรถไปเสริมสิริมงคลมาแนะนำ นั่นก็คือวัดในหาน ซึ่งวัดนี้ก็ตั้งอยู่ใกล้กับหาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต หากคุณนำรถมาเจิมที่วัดนี้นอกจากคุณจะได้เจิมรถแล้วคุณยังจะได้บูชาวัตถุมงคลคู่รถอีกด้วย ถือว่าช่วยเสริมความโชคดีให้มีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขึ้นไปต่อกันที่ภาคอีสาน ดินแดนที่เต็มไปด้วยวัดมากมายหากคุณอาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้คุณมั่นใจได้เลยว่ามีหลายวัดที่ เจิมรถให้คุณได้แน่นอนแต่วัดที่เราจะมาแนะนำให้วันนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจนถึงขนาดที่ว่าทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดอุดรธานีที่ทำการเปิดประมูลยังต้องเริ่มต้นทำพิธีเจิมจากวัดนี้ นั่นก็คือวัดโนนสว่าง อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งวัดนี้มีพระอาจารย์เจริญเป็นผู้ทำพิธี ฉะนั้นคงจะดีไม่น้อยหากคุณได้นำรถมาเข้าพิธีที่วัดนี้เช่นกัน

และเรามาสุดกันที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เรามีสองวัดในตัวเมืองเชียงใหม่มาแนะนำให้คุณไปเจิมรถกันได้ โดยวัดแรกเราขอแนะนำให้สำหรับคนที่กำลังมองหาวัดที่มีพระนักปฏิบัติและพระนักพัฒนาซึ่งเป็นที่รู้จัก นั่นก็คือวัดศรีดอนมูล ตำบลชมภู อำเภอสารภี ที่นี่มีท่านครูบาน้อยพระนักพัฒนาผู้เป็นที่เคารพศรัทธาวัดดวงดี ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีภูมิ แค่ชื่อวัดก็กินขาดในความเป็นสิริมงคลแล้วของผู้คนทั่วภาคเหนือและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หากมาวัดนี้นอกจากรถของคุณจะได้ทำพิธีแล้ว คุณยังได้รับคติธรรมที่ดีไปใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย และอีกวัดที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน วัดได้จากการที่มีผู้คนไปทำบุญและท่องเที่ยวที่วัดนี้กันมากมาย นั่นก็คือวัดดวงดี ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีภูมิ แค่ชื่อวัดก็กินขาดในความเป็นสิริมงคลแล้วหากคุณนำรถไปเจิมที่วัดดังเหล่านี้คงได้รับความสิริมงคลไม่น้อยเลยทีเดียว

สองสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมหลังทำพิธี

          แท้จริงแล้วในการเดินทางยังมีอีกสองสิ่งที่ละเลยไม่ได้ แม้ว่าคุณจะอุ่นใจกับการได้ เจิมรถเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ความไม่ประมาทในการขับขี่และการทำประกันภัยรถยนต์เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นก็เป็นอีกสองสิ่งที่สำคัญ เพราะหากคุณมีสามสิ่งตามที่กล่าวไว้ข้างต้น       มั่นใจได้เลยว่าคุณจะพบกับความสุขตลอดการขับรถและการเดินทางของคุณได้อย่างสบายใจ ซึ่ง DriveDee พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่งในความสบายใจของคุณ ด้วยบริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ครบวงจร เชิญเข้าไปดูรายละเอียดได้ใน https://www.drivedee.com/product