ซื้อรถยนต์อย่างไรให้ได้รถดี และขาดไม่ได้กับการเลือกทำ ประกันรถยนต์ที่ไหนดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mmmi
  • 0
  • 08 มิ.ย. 2562 22:59
  • 171.99.158.***

ซื้อรถยนต์อย่างไรให้ได้รถดี และขาดไม่ได้กับการเลือกทำ ประกันรถยนต์ที่ไหนดี

               เมื่อการเดินทางกลายเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าเป็นการเดินทางส่วนบุคคลก็ตาม หรือใช้การเดินทางเพื่อธุรกิจ ต่างก็ต้องใช้รถยนต์เป็นพาหนะหลักทั้งสิ้น ฉะนั้นการมีรถยนต์ในสมัยนี้จึงเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว แต่เมื่อรถยนต์หนึ่งคันราคานั้นไม่ใช่ถูก ๆ การเลือกซื้อรถยนต์จึงจำเป็นต้องดูโดยละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้ได้รถยนต์ตรงตามความต้องการอีกทั้งได้คุณภาพ และเมื่อได้รถยนต์ตรงใจแล้ว สิ่งสำคัญตามมากับรถยนต์ใหม่ทุกคันคือการมีประกันชั้นเยี่ยมไว้คุ้มครองความปลอดภัยส่วนการจะเลือกว่าจะทำประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด ควรทำกับเจ้าไหนมาดูกันเลย

แม้รถที่เรากำลังเลือกซื้อจะเป็นรถยนต์ใหม่ แต่เราก็ต้องพิจารณาลักษณะภายนอกของรถยนต์ให้ละเอียดรอบคอบก่อนว่ารถยนต์ที่จะซื้อ และจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ไม่ได้มีร่องรอยใด ๆ โดยทำได้ง่าย ๆ เพียงตรวจตราดูตลอดทั้งคันก่อนซื้อ ตามรายละเอียด ดังนี้

  1.  กันชนของรถต้องไม่เอียง และไฟหน้าต้องไม่มีรอยแตก รอยขีด
  2. กระโปรงหน้าเป็นสันแนวยาวตรงกันทั้งสองข้าง ส่วนด้านหน้าต้องตรงรับกับไฟหน้าและกระจังหน้า
  3. ดูว่าอุปกรณ์ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้ามี รอยบุบ รอยปูด หรือร่องรอยความเสียหายต่าง ๆ มาจากโรงงานหรือไม่ ส่วนของฝากระโปรงท้ายกับชนเองก็ต้องไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง

หลังจากเช็คสภาพอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่าเรียบร้อยดีแล้ว ผู้ซื้อยังต้องตรวจสอบรายละเอียดอื่น ๆ ก่อนซื้อด้วยอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์คันนั้นมคุณภาพจริง ซึ่งผู้ซื้อทำได้ด้วยตัวเอง ดังนี้ ผู้ซื้อต้องเลือกว่ารถยนต์ที่จะทําประกันรถยนต์ที่ไหนดี

นั้น รถยนนต์ผ่านการทำสีจากโรงงานมาดีไหม เช่น ดูว่าผิวรถขรุขระ มีรอยนูน รอยยุบ ถลอกหรือไม่ ต่อมาต้องตรวจสอบสภาพภายในรถยนต์ที่เลือกซื้อและจะทำประกันกับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ตั้งแต่เบาะนั่ง อยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยฉีกขาดมาก่อนจากกระบวนการผลิต รวมทั้งเช็คหน้าปัด และคอนโซลรถยนต์ พร้อมทั้งเช็คระบบปรับอากาศว่าสามารถทำความเย็นได้ดีหรือไม่  ส่วนที่ขาดไม่ได้ขณะเช็คสภาพรถยนต์ใหม่คือเครื่องยนต์ ก่อนซื้อผู้ซื้อควรทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ก่อนเพื่อฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามีความหนักแน่นมากน้อยแค่ไหน สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือเช็คล้อและระบบช่วงล่าง โดยแนะนำว่าให้ผู้ซื้อขอทางผู้จำหน่ายทดลองขับขี่รถรุ่นที่จะซื้อก่อน เพื่อเป็นการทดสอบระบบยึดเกาะถนนทั้งทางตรงและทางโค้ง หากรถยนต์ที่จะซื้อผ่านขั้นตอนทดสอบนี้ทั้งหมด ต่อไปผู้ซื้อควรคิดว่าท่านจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี

เมื่อรู้วิธีการเลือกซื้อรถยนต์จนนำไปเลือกซื้อรถยนต์จนได้คันที่ตรงใจแล้ว ส่งต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยคือรถยนต์ใหม่ทุกคันต้องทำประกัน สิ่งสำคัญต่อมาคือการเลือกว่าท่านจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ทางที่ดีอยากให้ผู้ซื้อหาประกันรถยนต์ที่มีตัวแทนจัดจำหน่ายซึ่งมีคุณภาพ มีความรู้และให้คำแนะนำท่านเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้อย่างดี อย่างเช่นประกันภัย Drive Dee ที่มีตัวจริงเสียงจริงด้านประกันภัยรถยนต์พร้อมให้คำปรึกษาแก่ผู้ซื้อทุกท่านได้อย่างดีเยี่ยม