เลือกประกันรถยนต์ยังไง ให้เหมาะกับคุณ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 02 มิ.ย. 2562 14:30
  • 118.172.248.***

การประกันรถยนต์ เป็นประกันที่ผู้ขับขี่รถยนต์ให้ความสำคัญ เพราะเป็นการรองรับความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ แต่ก็ยังมีผู้ขับขี่บางคนที่ไม่เห็นถึงความสำคัญในข้อนี้ เพียงคิดว่า ตนเองมีความระมัดระวัง มีการขับขี่ที่ดี โดยไม่นึกถึงผู้ขับขี่คนอื่นที่อยู่รอบตัวว่ามีความระมัดระวังเช่นเดียวกับเราหรือไม่  โดยซื้อแต่ พรบรถยนต์ ตามกฎหมายบังคับเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การที่เราจะซื้อประกันรถยนต์ให้คุ้มค่าและดีที่สุด ก็ต้องซื้อให้เหมาะกับพฤติกรรม ประสบการณ์ในการขับขี่ของเรา และยังมีปัจจัยอื่นๆ อีก  แต่คนส่วนใหญ่กลับมีความคิดว่า  ถ้าจะทำประกันรถยนต์ต้องเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นเพราะดีที่สุด ครอบคลุมความคุ้มครองมากที่สุดโดยไม่ได้มองถึงศักยภาพในการขับขี่ของตนเองว่าเป็นอย่างไร  ถ้าหากคุณไม่มีประวัติในการเกิดอุบัติเหตุเลยการทำประกันชั้น 1 ราคาสูงและไม่คุ้มค่ากับการขับขี่ของคุณ  ถ้าเช่นนั้น เราลองมาดูว่าเราจะซื้อประกันรถยนต์ประเภทไหนให้ตอบสนองความต้องการและเหมาะกับพฤติกรรมการใช้รถของเรา

  1. ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น  มือใหม่หัดขับหรือมีประสบการณ์ขับรถไม่เกิน 5 ปี  มีทักษะการขับน้อย ยังมีการขับไปชนไป   ผู้ที่ขับด้วยความเร็ว ชอบซิ่ง   ผู้ที่เดินทางไกลบ่อยๆ หรือต้องขับรถวันละหลายๆชั่วโมง หรือผู้ที่ต้องใช้รถในเวลากลางคืนบ่อยๆ ก็ควรเลือกเป็นประกันชั้น 1
  2. คนที่มีความเสี่ยงน้อย เช่น ขับรถมานานแล้วเกิน 10 ปี ไม่มีประวัติในการชนมากนัก หรือถ้าชนก็เสียหายไม่มาก  ระมัดระวังในการขับขี่ใช้ความเร็วปกติหรือตามกฏหมายกำหนด  ใช้รถในแต่ละวันไม่เกิน 4 ชั่วโมง  ไม่ได้ขับรถไกลๆทุกวัน  ซึ่งการเลือกประเภทประกันนั้นก็เหมาะกับชั้น 2, 3 หรือ 2+, 3+ มากกว่า ส่วนจะ เลือกแบบใด ก็ดูจากความคุ้มครองที่ได้รับนำมาเปรียบเทียบกัน  เช่น ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง หรือ ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง  ซึ่งประกันชั้น 2 และ 3 จะเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากรถของคู่กรณีเท่านั้น โดยไม่คุ้มครองความเสียหายของรถผู้เอาประกันภัย  ส่วนถ้าต้องการความคุ้มครองกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ด้วยก็ต้องเลือก ประกันชั้น 2 หรือ 2 + เป็นต้น  แต่ในส่วนการเลือกประกันแบบ 2+หรือ 3 + นั้น จะมีเพิ่มเติมจาก 2 และ 3 ธรรมดา คือ ในความเสียหายต่อรถยนต์ผู้เอาประกันภัย กรณีรถชนรถขณะขับเคลื่อนเท่านั้น กรณีที่รถชนสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่ใช่พาหนะ ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบทั้งของตนเองและคู่กรณี

คุณคิดว่าคุณมีความเสี่ยงในการขับรถระดับไหน มีความเสี่ยงมากหรือความเสี่ยงน้อย แต่ถึงคุณจะมีความเสี่ยงในระดับไหนก็ตาม  DirectAsia  มีประกันรถยนต์ทุกประเภทเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณ หากคุณยังไม่เข้าใจในการประกันภัยในแต่ละประเภท DirectAsia มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยคุณเลือกแบบประกันที่คุ้มค่า คุ้มราคา กับทุกความคุ้มครองที่คุณต้องการ DirectAsia  พร้อมการบริการที่ดีเยี่ยม  โทรมาหาเราที่  02 821 5623 แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถที่คุณรัก