ขับขี่ปลอดภัยเพียงแค่มี เลขทะเบียนรถมงคล นั้นจริงหรือ?

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 01 มิ.ย. 2562 20:43
  • 124.122.122.***

ขับขี่ปลอดภัยเพียงแค่มี เลขทะเบียนรถมงคล นั้นจริงหรือ?

ทักษะหนึ่งที่แต่ละคนมีแตกต่างนั้นก็คือ การขับขี่รถยนต์ ซึ่งสาเหตุที่ไม่เหมือนกันนนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะของผู้ขับขี่, ความคุ้นชินกับตัวของรถยนต์ หรือความสามารถในการขับขี่ นั่นเอง ซึ่งหลาย ๆ ครั้งทีเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็มักจะมีคนส่วนหนึ่งเชื่อว่าอาจเกิดจากทะเบียนรถนั้นมีสีไม่ถูกกับดวงชะตาของผู้ขับ จึงเกิดเป็นคำถามที่ว่า หากเรารถของเรามี เลขทะเบียนรถมงคล แล้วจะช่วยให้การขับขี่ของเรานั้นปลอดภัยได้จริงหรือไม่

หากมองตามความเชื่อ เลขทะเบียนรถมงคล ควรเป็นเลขอะไร

ก่อนที่เราจะพูดถึงเรื่องที่ว่า เลขทะเบียนรถมงคล มีผลต่อการขับขี่ของคนเราหรือไม่หรือช่วยให้รอดปลอดภัยแคล้วคลาดในทุกครั้งจริงหรือเปล่า ท่านที่มีรถเป็นของตัวเองเราลองมาพูดกันถึง เลขทะเบียนรถนำโชค ที่ว่ากันว่าหากทะเบียนรถของคุณตรงกับสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้นับเป็นเลขทะเบียนดี เลขทะเบียนรถมงคล ที่คู่ควรกับการนำมาใช้เป็นอย่างมาก

  • กรณีรถที่มีเลขทะเบียน 4 ตัวหลักพยัญชนะเลขคู่หน้ากับเลขคู่หลังเมื่อบวกกันแล้วได้เกินกว่า 5 ขึ้นไปจัดเป็นเลขทะเบียนดี มงคล เหมาะกับการใช้งาน
  • ตัวเลขทุกตัวที่อยู่บนป้ายทะเบียนเมื่อบวกรวมกันแล้วมีค่ามากกว่า 5 ถือว่าเป็นเลขทะเบียนดี
  • หากตัวเลขที่อยู่ติดกันหรืออยู่ข้างกันไม่ควรเป็นเลข 1 ด้วยมีความหมายถึง โลงศพ เช่น 1145, 9211 เป็นต้น รวมถึงตัวเลขทุกตัวบนทะเบียนไม่ควรขึ้นต้นและลงท้ายด้วย 1 หรือเรียกกันว่าคร่อมด้วย 1 เช่น 1651, 1901 เป็นต้น
  • เลขตัวสุดท้ายกับเลขตัวแรกเมื่อบวกกันแล้วควรได้มากกว่า 5 ขึ้นไปถือเป็น เลขทะเบียนรถนำโชค เช่น 1457 เป็นต้น
  • เลข 13 จัดเป็นเลขไม่ดีตามความเชื่อของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ดังนั้น เลขทะเบียนรถทุกตัวเมื่อบวกกันแล้วไม่ควรได้ค่าเท่ากับ 13 พอดี เช่น  3424 เช่นกันกับการจับคู่ทะเบียนเลขหน้ากับเลขหลังไม่ควรบวกกันได้ 13 ตัวอย่างคือ 5885, 9467 เป็นต้น

สรุปแล้ว เลขทะเบียนรถมงคล ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยได้จริงหรือไม่

ในความเป็นจริงเรื่องของอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ดังนั้นหากมองกันตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คือ เลขทะเบียนรถมงคล อาจไม่ได้ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยแบบ 100% ทุกอย่างเป็นไปตามจังหวะการขับขี่ รวมถึงสภาพรถ, ความพร้อมของผู้ขับขี่และปัจจัยอื่น ๆ เสริมดังที่กล่าวเอาไว้ตอนต้น ยกตัวอย่างเช่น มีอาการง่วงนอนเพราะพักผ่อนน้อยนั่นคือความเสี่ยงมาก ๆ ที่รถจะเกิดอุบัติเหตุแม้บอกว่ารถของเรามี เลขทะเบียนรถนำโชค ก็ตาม หรือบางคนบอกว่าขับรถคันนี้จะช่วยให้การค้าขายดีขึ้น ทำงานราบรื่น ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของคนนั้นเป็นหลัก สมมุติไปขายงานลูกค้าหากไม่มีการเตรียมตัวที่ดี ไม่สามารถตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัยได้ โอกาสขายงานก็เป็นไปได้ยากเช่นกัน

อย่างไรก็ตามถ้ามองกันตามหลักความเชื่อส่วนบุคคลหรือหลักโหราศาสตร์การมี เลขทะเบียนรถมงคล ถือว่าช่วยให้เกิดความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น เมื่อมั่นใจในการขับขี่ ขับด้วยความไม่ประมาท โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยลงตามลำดับ ยกตัวอย่างการออกไปนำเสนองานให้กับลูกค้าเมื่อเรามีการเตรียมตัวให้พร้อม, รู้วิธีตอบคำถามลูกค้าอย่างชาญฉลาด มีไหวพริบในการขาย บวกกับการขับรถที่มี เลขทะเบียนรถมงคล ออกไปด้วยแล้วก็จะช่วยเสริมโอกาสในการขายงานให้สำเร็จ ราบรื่นผ่านไปได้ด้วยดี สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเรื่องที่มองไม่เห็นแต่มีหลายคนสัมผัสได้อย่างแน่นอนด้วยความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือถูก

สุดท้ายแล้วการมี เลขทะเบียนรถมงคล อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขับขี่ที่ปลอดภัย หรือการทำงานที่จะช่วยให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงนั้นของการใช้ชีวิตนั้น เราควรมองในเรื่องของความสามารถในตัวเองเป็นหลัก เนื่องจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจนกระทั่งประสบความสำเร็จได้นั้น ย่อมเกิดมาจากการกระทำของตัวเองที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ตามที่ใจหวังนั่นเอง