ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ดีอย่างไร ทำไมจึงเป็นที่นิยม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 24 พ.ค. 2562 23:08
  • 171.96.187.***

ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ดีอย่างไร ทำไมจึงเป็นที่นิยม

            ด้วยเพราะปัจจุบันทุกคนอยู่บนโลกแห่งการแข่งขันกันทางธุรกิจ จึงทำให้ธุรกิจทุกประเภทต่างก็ต้องช่วงชิงอำนาจความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดเพื่อขึ้นตำแหน่งเป็นเจ้าเด่นประจำธุรกิจนั้น ๆ เฉกเช่นเดียวกับธุรกิจการรับทำประกันภัยรถยนต์ก็จำเป็นต้องหากลยุทธ์หรือวิธีการที่จะดึงดูดลูกค้าให้ได้มากที่สุด และกลเม็ดเด็ดที่จะช่วยดึงลูกค้าได้นอกจากเรื่องของการบริการแล้ว คือเรื่องของค่าเบี้ยประกันภัยที่ต้องมีราคาที่โดดเด่นน่าสนใจมากกว่ารายอื่น ที่สำคัญยิ่งรายไหนให้ทำประกันภัยแบบผ่อนได้ ก็ยิ่งจะเป็นที่ต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น กระนั้นก็ยังมีลูกค้าอีกไม่น้อยที่ไม่ค่อยจะชื่นชอบกับวิธีการผ่อนชำระสักเท่าไร เพราะด้วยความคิดที่ว่าการผ่อนคือการสร้างหนี้ระยะยาว แต่แท้จริงแล้วรู้หรือไม่ว่า การทำ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ นั้นสามารถให้อะไรดี ๆ อาทิเช่น

         1. ได้รับความคุ้มครอง แม้ว่ายังชำระไม่ครบ

            เชื่อว่าได้หลายคนน่าจะเคยซื้อสินค้าแบบผ่อน โดยได้รับสินค้านั้นมาใช้งานก่อนถึงแม้ว่าจะยังจ่ายชำระค่าสินค้าไม่ครบตามจำนวน การทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ ก็เป็นเช่นเดียวกัน ผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองตามแผนประกันที่เลือกซื้อทันทีเมื่อมีการจ่ายชำระค่าเบี้ยประกันงวดแรกเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องรอจนกว่าจะชำระครบตามจำนวน เหมือนเป็นการนำเอาสิทธิประโยชน์เหล่านั้นมาใช้ก่อนและค่อย ๆ ทยอยจ่ายชำระตามข้อกำหนดต่อไป

2. สามารถจัดสรรเงินไปใช้ในส่วนอื่นได้

สำหรับผู้มีรายได้น้อยแล้ว การผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ถือเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว และยิ่งถ้าผู้เอาประกันเป็นคนจำพวกมนุษย์เงินเดือนด้วยแล้วละก็ การได้แบ่งเงินเพียงบางส่วนไปจ่ายชำระค่าเบี้ยประกันก็จะทำให้ยังนำเงินที่เหลืออยู่ไปใช้จ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ประกันรถยนต์ผ่อนได้ จึงย่อมดีกว่าการจ่ายครั้งเดียวแบบหมดกระเป๋าและกลับมาส่งผลกระทบกับการค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ การผ่อนชำระแบบนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ทำ ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน อย่างแท้จริง

3. แบ่งจ่ายแบบไม่เสียดอกเบี้ย

การทำ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ จะช่วยให้ผู้เอาประกันสามารถแบ่งการจ่ายชำระได้หลายเดือนตามข้อตกลงของบริษัท ทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องกังวลในเรื่องของการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดภายในครั้งเดียว ซึ่งบริษัทที่รับทำประกันรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำ 6 เดือน หรือกำหนดรูปแบบการผ่อนชำระตามแผนประกันหรือวงเงินของค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่เลือกทำ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ เบี้ยตั้งแต่ 10,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุด 6 เดือน หรือประกันภัยทุกประเภทเบี้ยมากกว่า 3,000 บาท สามารถผ่อนได้ 4 เดือน เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทที่รับทำประกัน ที่สำคัญเป็นการผ่อนชำระแบบ 0% อีกด้วย นั้นหมายความว่า ผู้เอาประกันจะสามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ยแม้แต่บาทเดียวหากอยู่ภายใต้การผ่อนชำระที่กำหนด

4. มีเงินเก็บสำรองเผื่อฉุกเฉิน

ไม่มีใครสามารถรู้หรือกำหนดเหตุการณ์ของอนาคตล่วงหน้าได้ ฉะนั้น การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเรื่องฉุกเฉินของชีวิตก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเรื่องฉุกเฉินทั้งหลายเหล่านั้น ย่อมมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายหรือความจำเป็นในการใช้เงินเสมอ การทำ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยในการสำรองเงินก้อนเผื่อเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้อีกทางหนึ่ง

5. ผ่อนชำระเพื่อประวัติดีในอนาคต

วิธีการผ่อนชำระเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถเพิ่มโอกาสในอนาคตให้กับผู้เอาประกัน กล่าวคือ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ หากเป็นการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตหรือผ่านตัวแทนของสถาบันการเงิน จะส่งผลถึงประวัติการใช้จ่ายเงินของผู้เอาประกันและประวัติเหล่านั้นจะถูกนำไปเก็บไว้ในเครดิตบูโร ซึ่งเป็นประวัติธุรกรรมทางการเงินที่จะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้าน กู้เงิน หรือผ่อนสินค้าอะไรก็ตามในอนาคต หากผู้เอาประกันเป็นผู้มีประวัติทางการเงินหรือผ่อนชำระด้วยดีตลอดมา จะทำให้มีโอกาสในการทำธุรกรรมในอนาคตผ่านอย่างง่ายดาย

เห็นไหมว่า การเลือกทำ ประกันภัยรถยนต์ผ่อนได้ ก็ยังมีข้อดีอีกมากมาย ไม่ได้มีเพียงมุมมองของการเป็นหนี้สินติดตัวเท่านั้น เพียงแต่ต้องรู้จักวิธีคิด ปรับเปลี่ยนมุมมอง และมองหาช่องทางที่จะสร้างประโยชน์จากมันให้ได้เสียก่อน ที่สำคัญไม่ต้องมานั่งเป็นกังวลหรือเครียดกับค่าใช้จ่ายและเงินในกระเป๋าที่ไม่สอดคล้องกันอีกต่อไป และหากใครที่กำลังคิดจะซื้อประกันรถยนต์แนะนำให้ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Drivedee.com เพราะรับรองได้เลยว่าเว็บไซต์ขายประกันนี้จะสามารถตอบโจทย์ทุกข้อดีของการทำประกันรถยนต์แบบผ่อนได้อย่างแน่นอน