ขับรถชมวิวอันดามัน กับเส้นทาง ถนนเลียบชายหาด กะรน ภูเก็ต

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • mahamongkol
  • 0
  • 24 พ.ค. 2562 23:02
  • 171.96.187.***

ขับรถชมวิวอันดามัน กับเส้นทาง ถนนเลียบชายหาด กะรน ภูเก็ต

            ภูเก็ตนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมาช้านานแล้ว เพราะภูเก็ตเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดของประเทศไทย ท่ามกลางทะเลอันดามันอันสวยงาม ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดภูเก็ต มักอยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปเยือนสักครั้งในชีวิต การได้เดินทางลัดเลาะเลียบไปตาม ถนนเลียบชายหาด ของจังหวัดภูเก็ตในบริเวณหาดกะรน ก็นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับบรรดานักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะหาดกะรนนั้นเป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลอดแนวชายหาดของหาดกะรนนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

ชายหาดกะรน

หากมีโอกาสมาถึงจังหวัดภูเก็ตแล้วนักท่องเที่ยวก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะเวียนมาที่หาดกะรนสักครั้ง เพราะหาดนี้เม็ดทรายละเอียดสีขาว มีน้ำทะเลสีครามใสสวยงาม ลมทะเลไม่แรงจนเกินไป นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมวิวริมทะเลได้อย่างสบาย ๆ ไปตลอดทั้งวัน หรือหากไม่มีเวลาที่จะนั่งได้ยาว ๆ การขับรถผ่าน ถนน เลียบ ชายทะเล ไปเรื่อย ๆ ทอดสายตามองวิวทะเล พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ก็นับว่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก

 

วงเวียนหาดกะรน

ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางหลาย ๆ คนนิยมเลือกใช้เป็นสถานที่นัดหมายระหว่างกัน เพราะเป็นแหล่งรวมเส้นทางของ ถนนเลียบชายหาด ที่เดินทางไปยังหาดป่าตอง หาดกะตะ และย่านการค้ากะรนได้ อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าให้นักท่องเที่ยวได้แวะหาอาหารอร่อย ๆ เครื่องดื่มรสเลิศ และของฝากได้อย่างสะดวก โดยร้านค้าบริเวณนี้จะมีให้บริการทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน มีจุดจอดรถที่สะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

พญานาคหาดกะรน

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว หาดกะรนแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งขององค์พญานาคที่บริเวณจุดกึ่งกลางของหาดกะรน การเดินทางก็สะดวกเพียงเดินทางมาเรื่อย ๆ ตาม ถนนเลียบชายทะเล มาเรื่อย ๆ ก็สามารถมาถึงยังองค์พญานาคได้เลย และบริเวณนี้ยังมีเก้าอี้ผ้าใบไว้คอยให้บริการแก้นักท่องเที่ยวได้นั่งกินลมชมวิวกันได้อย่างสบายใจอีกด้วย หรือหากอยากเล่นน้ำบริเวณองค์พญานาคก็ยังเป็นชายหาดที่น่าเล่นน้ำไม่น้อยเพราะไม่ลึกมากจนเกินไปนั่นเอง

 

ไดโนปาร์ค มินิกอล์ฟ

หากนักท่องเที่ยวมีเด็ก ๆ มาท่องเที่ยวด้วย แนะนำว่าไม่ควรพลาดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับทุก ๆ คนในครอบครัว มีการจำลองสถานที่ให้เสมือนกับเป็นโลกเมื่อหลายล้านปีก่อน ที่บรรดาไดโนเสาร์ยังคงมีชีวิตอยู่ มีทั้งรูปจำลองของไดโนเสาร์ จำลองบรรยากาศสถานที่อย่างภูเขาไฟระเบิด หรือถ้ำที่ดูลึกลับน่าค้นหา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ถนนเลียบชายหาด ของหาดกะรน ภายในบริเวณเดียวกันยังมีร้านอาหารบรรยากาศโลกล้านปีไว้คอยให้บริการ บริการทั้งชายและหญิงของที่นี่จะแต่งกายในสมัยยุคหินไว้คอยให้บริการ

 

ภูเก็ต แอดเวนเจอร์ มินิ กอล์ฟ

หากนักท่องเที่ยวเป็นผู้ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟก็ขอให้ลองแวะเวียนมายังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ดู เพราะมีอาณาเขตกว้างขวางมาก มีหลุมทั้งหมด 18 หลุม ซึ่งแต่ละหลุมก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันทั้งแบบป่าไม้ ทราย หรือหินให้ผู้ใช้บริการได้เลือกตามความพอใจ และเนื่องจากพื้นที่ภายในที่โอ่โถงกว้างขวาง จึงสามารถรองรับการให้บริการจัดงานเลี้ยง หรือกิจกรรมต่าง ๆ ตามแต่ที่นักท่องเที่ยวต้องการได้เป็นอย่างดี ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ถนนเลียบชายหาด มากนัก จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

 

ร้านหมี่ต้นโพธิ์ (แป๊ะกง)

ร้านผัดหมี่สไตล์เฉพาะของภูเก็ต นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากลิ้มลองรสชาติของอาหารพื้นบ้านก็ขอแนะนำให้ลองแวะเวียนมาที่นี้ดูสักครั้ง ความเอร็ดอร่อยของอาหารที่นี้ขึ้นชื่อขนาดที่ว่าหากไม่ได้มาลองชิมก็เหมือนกับมาไม่ถึงภูเก็ตเลยทีเดียว ร้านแห่งนี้จึงอยู่บน ถนนเลียบชายทะเล บริเวณใกล้วงเวียนนาฬิกา

           

เมื่อทราบดังนี้แล้ว หากคุณมีโอกาสหรือยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี ก็ขอให้ลองพิจารณาหาดกะรน ของจังหวัดภูเก็ตมาพิจารณาเป็นตัวเลือกดู เพราะเพียงลัดเลาะไปตาม ถนนเลียบชายหาด ของหาดกะรน นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมายที่น่าประทับใจและเดินทางสะดวกนั่นเอง ทั้งร้านอาหารอร่อย ทะเลบรรยากาศสดชื่น และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่ควรกับการสักการะ