ข้อดีของ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 23 พ.ค. 2562 22:07
  • 171.96.190.***

ข้อดีของ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

            ประกันภัยรถยนต์ที่เจ้าของรถยนต์บางคนรู้สึกว่ามันเป็นภาระและเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น เพราะเราขับรถดีและระมัดระวังอยู่แล้ว ในชีวิตประจำวันก็ไม่ได้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุใด ๆ ก็อาจจะรู้สึกว่าทำประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นเรื่องยุ่งยากแต่ก็ต้องทำตามที่กฎหมายบังคับ เลยทำตามแบบที่เข้าใจเอาแบบง่าย ๆ จ่ายน้อยที่สุด มองข้ามเรื่องของความคุ้มครองที่เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไป อย่างไรก็ตามลองมาดูเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ทำไมถึงเลือกทำประกันภัยรถยนต์แบบเต็มความคุ้มครองกัน ว่าคนที่เป็นเจ้าของรถส่วนใหญ่ทำไมถึงชอบ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ และทำไมเจ้าของรถอีกหลายคนยังมองหาทางเลือกอื่นเช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ หรือ ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน เพื่อจะให้ได้ความคุ้มครองที่ดีที่สุดแต่มีทางเลือกให้จ่ายเบี้ยประกันภัยได้สบายมากขึ้นกัน

ประกันรถยนต์ผ่อนได้  จ่ายน้อยสบายกระเป๋าได้ความคุ้มครองมากเท่าเดิม

         หากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพของประกันภัยรถยนต์หรือ ประกันรถยนต์ผ่อนได้  ให้ชัดเจนขอ เปรียบเทียบกับการใช้ยางอะไหล่รถยนต์ที่มีติดรถไว้ ยางอะไหล่รถยนต์จะไม่มีความสำคัญเลยหากยางรถที่ใช้อยู่ไม่แบน แตกหรือรั่วและจะรู้สึกขอบคุณยางอะไหล่ที่ไม่ได้มีติดรถไว้หนักอย่างเดียวในวันที่เราต้องเจอกับเหตุการณ์ที่เราไม่อยากเจอเช่น กำลังเดินทางกลางคืนดึกดื่นแล้วเกิดยางแตกขึ้นมากลางทางมองหาคนช่วยไม่มีใครผ่านมาเลยเมื่อนั้นแหละที่เราจะรู้สึกขอบคุณยางอะไหล่เป็นที่สุด เพราะหากเราไม่มียางอะไหล่เราจะต้องนั่งรอให้คนมาช่วยซึ่งไม่รู้เลยว่าต้องรอนานเท่าไหร่ หรือหากเป็นต่างจังหวัดรอเรียกรถจากประกันไปช่วยลากก็ใช้เวลาไม่น้อย นอกจากหัวเสียแล้วยังเสียเวลาและเสี่ยงอันตรายอีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ก็เช่นกันในวันที่เราไม่เกิดอุบัติเหตุประกันภัยหลายคนอาจมองว่าไม่จำเป็น แต่เมื่อไหร่ที่เกิดเหตุขึ้นมาไม่ว่าเหตุนั้นจะเล็กเช่น ไปเฉี่ยว ชนเขาแล้วรถเป็นรอยถลอกมีตำหนิติดรถมา เราด้วยความเป็นเจ้าของรถก็คงไม่อยากให้รถสุดที่รักของเราต้องเป็นรอยก็เคลมประกันตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ไป เมื่อไหร่ที่เหตุนั้นมันเกิดความเสียหายซึ่งเกี่ยวพันถึงชีวิตหรือทรัพย์สินของบุคคลภายนอกแล้วละก็ ประกันภัยรถยนต์จะเปรียบเหมือนพระเอกขี้ม้าขาวมาช่วยคุณ  ช่วยแบ่งเบาภาระที่เราต้องรับผิดชอบทันที ซึ่งความคุ้มครองนี้จะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ไม่ว่าเราจะซื้อประกันแบบ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน หรือประกันประเภทไหนก็ตาม ประกันภัยรถยนต์จะรับผิดชอบค่าชดเชยต่างๆ ทั้งค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาและค่าดำเนินการต่าง ๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละประเภทด้วย

ประกันรถยนต์ผ่อนได้  ได้ทั้งความคุ้มครองได้ทั้งสะสมแต้ม

            ข้อดีที่หลายนคนมองข้ามเห็นจะเป็นเรื่องของยอดค่าใช้จ่ายที่เราใช้ผ่านบัตรเครดิตที่ใช้จ่าย ประกันรถยนต์ผ่อนได้ นั้นทำให้เรามีแต้มสะสมในบัตรเครดิตที่ทำให้เราสามารถใช้แต้มแลกเป็นส่วนลดสินค้าหรือบริการในด้านอื่นในชีวิตประจำวันของเราได้ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม ตั๋วเครื่องบินหรือแลกเป็นสินค้าที่เราสามารถนำมาใช้ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของเราได้ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องออกกำลังกาย กระเป๋าเดินทางเป็นต้น ถือเป็นการใช้จ่ายครั้งเดียวแต่ได้รับสิทธิประโยชน์ 2 เด้งในนั่นคือได้ทั้งประกันภัยรถยนต์ได้ทั้งสะสมแต้ม ที่จะใช้แลกเป็นของใช้หรือส่วนลด สำหรับพาครอบครัวไปพักรีสอร์ทหรือทานอาหารในร้านอาหารแพง ๆ ก็แล้วแต่ความชอบตามแต่ละบุคคลไป ซึ่งแน่นอนว่าสิทธิ์ประโยชน์ในข้อนี้หาไม่ได้แน่นอนจากการซื้อประกันภัยรถยนต์ที่จ่ายเป็นเงินสด

ประกันรถยนต์ผ่อนได้ แบบประกันภัยสำหรับ ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน

            ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ หลายคนที่เป็นเจ้าของรถเชื่อว่าต้องเลือกเอาแบบประกันประเภทที่คุ้มครองดีที่สุดให้กับรถยนต์ของตัวเองแน่นอน เพราะมันทำให้เราสบายใจเมื่อต้องใช้รถหรือแม้แต่เราไม่ได้เป็นคนที่ขับเอง ให้แฟนเรา เพื่อนเราหรือลูกเราเป็นคนขับก็อุ่นใจเพราะประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 1 คุ้มครองแบบครอบคลุมเหมือนเราเจ้าของรถเป็นผู้ขับขี่เอง ที่สำคัญเป็น ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ที่ช่วยให้เราไม่ต้องควักเงินก้อนใหญ่จ่ายทีเดียวโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ภาระค่าใช้จ่ายที่รับภาระไว้ก็หนักแสนหนักอยู่แล้วในแต่ละเดือนหากเดือนไหนต้องมาเจอ due ประกันภัยรถยนต์อีกเชื่อว่าบางคนมีเครียด แต่หากเราเลือกแบบ ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน ซึ่งเป็นแบบ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ทำให้เราผ่อนหนักเป็นเบาได้ ไม่ต้องเดือดร้อนวิ่งเต้นขอหยิบขอยืมจากคนใกล้ตัว ใครที่มีคนใกล้ตัวช่วยเหลือได้ก็โชคดีไปแต่สำหรับใครที่ไม่มีใครที่ช่วยได้และตัวเองยังเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วยแล้ว ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ถือว่าช่วยเราให้ใช้จ่ายได้สบายขึ้นมากเลยทีเดียว