สำหรับใครที่กำลังทำประกันภัยรถยนต์นั้นเรามาดูวิธีประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยกันดีกว่า

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 26 เม.ย. 2562 10:40
  • 118.174.167.***

สำหรับใครก็ตามที่ตัดสินใจได้แล้วว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี นั้นเราอยากให้ทุกคนได้อ่านบทความนี้ก่อน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าเราอาจจะมาช่วยให้คุณนั้นประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยกันขึ้นมาสักเล็กน้อย ซึ่งจริงๆ แล้วการทำประกันภัยรถยนต์นอกจากประกันภัยภาคบังคับที่จะต้องทำตามที่กฎหมายกำหนดนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการทำประกันภัยภาคสมัครใจนั้นจะทำให้เราได้รับความคุ้มครองและได้รับสิทธิพิเศษในการคุ้มครองมากขึ้น ไม่ว่าเรานั้นจะเลือกทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี ก็ตาม ซึ่งเหตุผลหลักในการทำประกันภัยรถยนต์ก็ใช่ว่าเราจะต้องการให้รถยนต์ของเรานั้นไปได้รับความเสียหายมาซะที่ไหน แต่การทำประกันภัยที่ไม่ว่าใครจะบอกว่า บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด นั้นคือบริษัทอะไรก็ตามนั้นมันเป็นการกระจายความเสี่ยงในเรื่องของค่าเสียหายที่เราจะต้องจ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ฉะนั้นแล้วในวันนี้นั้นเราจึงมาบอกเคล็ดลับที่จะทำให้เราประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยขึ้น

  1. เมื่อเรารู้แล้วว่าเราต้องการความคุ้มครองแบบใดนั้นก็ให้เราทำการเปรียบเทียบราคาค่าเบี้ยประกันภัยของบริษัทต่างๆ ดูก่อน  นอกจากนี้การจะทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี นั้นก็ควรเปรียบเทียบเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อประสานงานไว้ด้วย
  2. เราต้องเอ่ยปากขอส่วนลดจากตัวแทนประกันภัยด้วย ยิ่งถ้าหากเป็นการเปลี่ยนบริษัทประกันภัยก็มักจะได้รับส่วนลดจากบริษัทประกันใหม่ แม้รถยนต์จะเคยผ่านการเคลมประกันมาแล้ว และถ้าหากตัวแทนประกันภัยต้องการทำยอดนั้นก็ให้ลองขอส่วนลดดูรับรองต้องได้แย่างแน่นอน
  3. เลือกซื้อประกันภับแบบกลุ่มจะถูกกว่า ซึ่งเป็นในกรณีที่เรามีรถยนต์มากกว่า 1 คัน ที่จดทะเบียนชื่อเดียวกัน การซื้อประกันภัยแบบกลุ่มจะได้รับส่วนลดจากจำนวนรถ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่จะมีนโยบายทำประกันอยู่แล้ว หากซื้อประกันผ่านบริษัทนายจ้างก็จะไก็จะได้ส่วนลดที่ดีจากบริษัทประกันภัย
  4. รักษาประวัติดีก็อาจจะมีส่วนลดให้ ซึ่งถ้าหากว่าในแต่ละปีที่ทำประกันรถยนต์ไว้หากไม่มีการเคลมเลย หรือมีเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิดก็จะได้รับส่วนลดตามลำดับขั้นของเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ
  5. เลือกทำประกันภัยแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ก็จะมีส่วนลด แน่นอนว่าหากรถยนต์คันนั้นเราเป็นผู้ใช้คนเดียวหรือมีคนใช้ไม่เกิน 2 แนะนำว่าควรทำประกันแบบระบุชื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งลงไป
  6. มีการทำประกันอื่นๆ ร่วมด้วย อย่างเช่น ถ้าหากเราเป็นคนเดียวกับที่ทำประกันชนิดอื่นๆ ไว้กับบริษัทประกันภัยที่เราจะทำประกันภัยรถยนต์ อย่างเช่น ทำประกันที่อยู่อาศัย ประกันอัคคีภัย ประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ นั้นเราก็อาจจะได้รับส่วนลดเพิ่มได้ในฐานะเป็นลูกค้าเก่า
  7. ติดตั้งกล้อง CCTV ในรถยนต์ ซึ่งจะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ 5-10% ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือใหม่หรือทำประกันชั้นใดก็ตาม โดยต้องติดตลอดระยะเวลาเอาประกัน นำมาดัดแปลงให้ใช้งานเหมือนกล้องติดรถยนต์ก็พอ