วิธีขจัดกลิ่นอับในหมวกกันน็อค

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • automight
  • 0
  • 22 พ.ค. 2560 10:23
  • 119.46.134.***

วิธีขจัดกลิ่นอับในหมวกกันน็อค

 

วันนี้ขอเอาใจคนขี่มอเตอร์ไซค์บ้าง โดยมีข้อแนะนำดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคย ในครั้งนี้จะมาบอกถึงวิธีการดูแลรักษาอุปกรณ์ที่ต้องมีติดตัวไว้ตลอดเมื่อขับขี่รถออกไปยังที่ต่างๆ นั่นก็คือ หมวกกันน็อค นั่นเอง ด้วยกฎจราจรต้องใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ แต่รู้หรือไม่ว่าอาจต้องเจอกับกลิ่นเหม็นอับที่มาจากเหงื่อและความชื้น โดยเฉพาะสภาพอากาศเมืองไทยช่วงนี้ตอนกลางวันแดดร้อน เย็นฝนตก อาจจะเป็นเหตุให้หมวกกันน็อคของท่านเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นได้ มาเริ่มกันด้วยที่

 

ภายใน หมวกกันน็อคบางรุ่นสามารถถอดซับในหรือเบาะหุ้มภายในออกมาทำความสะอาดได้ ให้ถอดออกซักด้วยแชมพูเด็ก ล้างน้ำเปล่าจนสะอาดและผึ่งให้แห้ง หากเป็นหมวกกันน็อคที่ถอดซับในออกไม่ได้ ให้หงายหมวกแล้วผึ่งลมหรือแดดอ่อน 2-3 ชั่วโมง ไม่ควรตากแดดแรงเพราะจะทำให้โฟมเสื่อมสภาพ
ภายนอก ใช้ผ้านิ่มจุ่มลงในน้ำสบู่เช็ดทำความสะอาดรอยฝุ่นและคราบเปื้อน และใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดในครั้งสุดท้าย
แผ่นกันลม ใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ล้างให้ทั่วและเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านิ่ม

โดยในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สเปรย์ทำความสะอาดและกำจัดกลิ่นอับภายในหมวกกันน็อค แต่ราคาค่อนข้างแพง ใครอยากใช้วิธีธรรมชาติ ซักเองได้ก็ไม่ว่ากัน ปกติแล้วหมวกกันน็อคมีอายุงานใช้งานประมาณ 3 ปี ควรซื้อเปลี่ยนใหม่เนื่องจากพลาสติกอาจเสื่อมสภาพ และโฟมไม่สามารถรับแรงกระแทกแทนศีรษะได้ หมวกที่เคยตก เคยกระแทกมาแล้วอายุการใช้งานก็จะลดลงเช่นกัน แล้วอย่าลืมมองหาประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยนะ เพราะเดี๋ยวนี้มีถึงขั้นทำประกันออนไลน์กันแล้วเน้อ ปลอดภัยไว้ก่อนก็ดีนะ