เวสป้ารุ่นใหม่ หลงทางจากหนองคายสู่เชียงราย กลายเป็น Go inter ซะงั้นไป

• ทริป ท่องเที่ยว
  • opksr
  • 3
  • 13 ธ.ค. 2554 11:44
  • 125.25.11.***
ระยะทาง 140 กม. ระยะเวลา 6 ชั่วโมง สภาพเส้นทาง ถนนแย่ พังจากน้ำท่วม กรวดเม็ดละเอียด หลุมใหญ่ ฝุ่นหนา เหตุที่เกิด ยางรถจึงระเบิด เนื่องจากยางที่ติดรถมีมีอาการบวม สังเกตุเห็นก่อนข้ามฝั่งลาว ต้องเปลี่ยนล้อที่เตรียมไป รถจึงล้มเบาๆ เนื่องจากกรวดที่ลื่น ระยะทางสั้นๆ แต่ก็ 6 ชั่วโมง เส้นทางฝุ่นมากมาย ถนนกำลังเตรียมสภาพผิวเพื่อซ่อมถนน อุปสรรคมากมายครับ อันตรายที่สุด หรือเรียกได้เลยว่าไม่ใช่ถนนครับ ระยะทางเพียงแค่ 140 กม. กินระยะเวลาร่วม 6 ชั่วโมง ทำเอาชาวคณะท้อกันเป็นแถว กะว่าพรุ่งนี้และวันต่อๆ ไป จะเป็นไงหว่า ถนนเย่ที่สุด เกินรับได้ ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกวันสงสัยจะแย่ [quote=\"Shrek\"]หลังจากส่งรถไปรอที่หนองคายแล้วคราวนี้ก็ถึงคราวพวกเราชาวคณะ ขี่เวสป้า เที่ยวลาว เจอกันทีี่สุวรรณภูมิแต่เช้า เพื่อไปลงอุดร อาหารเช้า ถึงแล้วอุดรธานี 8.45 แล้วก็ต่อรถตู้มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพ ไทย ลาว จังหวัด หนองคาย ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงที่หมาย ลูกๆ เราจอดรอกันอยู่แล้ว เครียร์ เอกสาร set รถ set คน ตอนนี้พวกเราแอบเห็นความผิดปกติของรถจึง นั่นคือยางบวม แบบเห็นได้ชัด แต่ยังผมตัดสินใจไม่เปลี่ยนยาง บอกว่าวังเวียงใกล้นิดเดียวไว้เปลี่ยนคืนนี้ (หารู้ไม่) ผิดคันแล้วน้องจ๋า พร้อมครับ หลังจากทุกอย่างเรียบร้อย ก็พร้อมข้ามสะพานมิตรภาพ ไทย ลาว ขี่ไปที่ยวลาวกันครับ ข้ามสะพานแล้วครับ รอ File VDO นะครับ มาถึงฝั่งลาว เครีย์เอกสารเข้าเมือง ครับ ช้านิดนึงเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันชาติลาว ทำให้มีเอกสารมากมาย จนไม่สามารถส่งเรื่องได้ก่อน พี่น้องชาวลาวมาแอบถ่ายรูปกันมากมาย ใบอนุญาติ และอีก 2 ใบสำหรับ ให้แต่ละแขวง ทริปนี้เราไม่มีรถนำ ไม่ใช้บรษัททัวร์ ขี่เอง ไปเอง จองที่พักเอง แต่ต้องทำใบอนุญาต จากกระทรวงคมนาคมครับ เพราะถ้าไปเกิน 3 คัน กฎหมายบังคับให้ช้บริษัททัวร์ครับ พร้อมออกเดินทางเข้าลาว ขี่ชิดขวานะครับ มื้อแรกครับ เที้ยงพอดีเลย จอดหน้าร้ารกลายเป็น ที่ถ่ายภาพซะงั้น มื้อนี้หมดไป [/quote] [quote=\"Shrek\"]แล้วไปเที่ยววัดพระแก้ว เพื่อขอพรสำหรับการเดินทางใน ทริปนี้กันครับ ติดพักเที่ยงเลยตั้งนั่งรอ จากนั้นก็มุ่งหน้าต่อประตูชัย เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รอภาพจากกล้องจ๋าอยากบอกว่า สุดยอด สวยงามมากมาย ออกเดินทางมุ่งหน้าวังเวียง 14.00 น. สภาพถนน สุดยอด คิดว่า 3 ชั่วดมงถึง แต่เรื่มไม่แน่ใจแล้วครับ และแล้วสิ่งที่แอบคิดอยู่ในใจว่ายางจึง จะทนไหวไหม ในที่สุดก็มีคำตอบ ยางระเบิดครับ ระเบิดตรงที่บวมที่สังเกตุเมื่อเช้าเลย ใส่ชุด shop มาซ่อมรถเลย ท่อร้อนๆ ค่อยๆ เอาออก ชั่วโมงนี้ PEPSI ดีที่สุด เรียบร้อยแล้วยังเหลืออีด 100 กม. ก้ออกเดินทาง GTS touring ของเรา ยางที่แบกมาได้ใช้ประโยชน์แล้ว แวะเติมน้ำมันถังแรกครับ เดินทางกันต่อ เริ่มมืด และฝุ่นมากมาย สองข้างทางที่ ตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในลาว และแล้ว 2 ทุ่มก็ถึงวังเวียง เป็นการขี่ที่กดดันมากครับ ถนนฝุ่นหนา ไฟไม่มี ดีนะที่เวสป้ารุ่นใหม่ ไปหน้าสว่างมากมาย ทำให้ให้ขี่มอเตอร์ไซคืไปเที่ยวลาววันแรก OK เลย อาหารเย็นที่วังเวียง อร่อยมากมาย หลังจากความกดดันของสภาพถนนที่ผ่านมา งานนี้ต้องบอกว่าขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุกท่านที่อดทน มากมาย ขอบคุณครับ quote]